Quốc tế

Real vấp ngã, Barca thừa cơ tăng tốc về đích

10/05/2015, 05:50

Barca đã có thắng lợi nhọc nhằn trước Sociedad trong khi Real bất ngờ vấp ngã trước Valencia.

Barca
Barca bứt lên trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga

Tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà, Barca rất muốn đánh bại đối thủ để trả món nợ đã vay ở trận lượt đi. Với bộ ba Messi-Suarez-Neymar trên hàng công, Barca dễ dàng có được thế trận với liên tiếp những tình huống sóng gió được tạo ra trước khung thành đội khách. Tuy vậy, trước hàng thủ kín kẽ của Sociedad, các mũi nhọn phía Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng và hiệp 1 đã kết thúc với tỉ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, vẫn là thế trận áp đảo thuộc về Barca và nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 51 nhờ pha lập công của Neymar với một cú đánh đầu khá dễ dàng sau tình huống hậu vệ Sociedad phá bóng không dứt khoát.

Bị thủng lưới, đội khách từ bỏ lối chơi tử thủ để vùng lên với hi vọng có được bàn gỡ. Tuy nhiên, sức tấn công của các học trò David Moyes là quá yếu ớt để có thể chọc thủng lưới Barca. Chẳng những vậy, đội khách còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 84 khi tiền đạo vào thay người Pedro có cú móc bóng đẳng cấp ấn định thắng lợi 2-0 cho Barca.

Real có một ngày thi đấu kém duyên
Real có một ngày thi đấu kém duyên

Thắng lợi này của Messi và đồng đội càng có ý nghĩa hơn khi ở trận đấu sau đó không lâu, Real đã bị Valencia cầm hòa với tỉ số 2-2. Real khởi đầu tốt và có được những cơ hội ăn bàn rõ nét nhưng lần lượt Bale và Ronaldo đều bỏ lỡ đáng tiếc, đặc biệt là cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang của CR7. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Kền kền trắng đã phải trả giá với hai bàn thua liên tiếp ở các phút 19 và 26.

Thời gian còn lại của hiệp 1, Real tiếp tục cho thấy sự đen đủi khi Chicharito dứt điểm trúng cột dọc còn Ronaldo hỏng ăn trên chấm 11m. Mãi tới phút 56, Pepe trong một pha lên tham gia tấn công đã đem về bàn gỡ cho đội khách. Sau bàn thắng này, Real chơi thanh thoát hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng tất cả đều không chiến thắng được đôi tay của thủ thành Diego Alves.

Trận đấu càng trôi về cuối, nỗi lo về một thất bại cho Real càng cận kề thì Isco trong một pha xử lý xuất thần đã giúp đội bóng áo trắng có được bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2. Tuy tránh được 1 trận thua nhưng Real đã bị Barca gia tăng khoảng cách lên thành 4 điểm và gần như đã giương cờ trắng trước kình địch khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.