Quốc tế

Real - Wolfsburg: Kền kền trắng khó ngược dòng

12/04/2016, 11:40

Trận lượt về tứ kết Champions League giữa Real - Wolfsburg diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng 13/4.

zidane-9651-1451954886

HLV Zidane

Hai lần gần nhất bị các đội bóng Đức dẫn trước tại Champions League, Real đều thất bại. Ký ức buồn đó đang có nguy cơ tái hiện vào rạng sáng mai khi Kền kền trắng tiếp đón Bầy sói tại Bernabeu.

Lý thuyết và thực tế

Trong trận lượt đi, Real dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng đã thất thủ 0-2 trên đất Đức. Dù thua trắng hai bàn nhưng trên lý thuyết cơ hội đi tiếp của Real không hẳn không có. Trong lịch sử, Real từng 11 lần ở thế phải ngược dòng sau khi để thua với cách biệt từ hai bàn trở lên ở lượt đi trên sân khách. Kết quả, có tới 8 lần Kền kền trắng vượt qua đối thủ, đạt tỷ lệ thành công lên tới 75%.

Dựa vào những thống kê trên, các nhà cái đều đánh giá khả năng đi tiếp của Real không kém Wolfsburg. Thậm chí, đội bóng áo trắng vẫn được coi là một trong ba ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Người hâm mộ Real vì thế cũng có thể yên tâm phần nào. Mặc dù vậy, giữa lý thuyết và thực tế luôn khác xa nhau. Với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, nhiệm vụ ghi ít nhất hai bàn vào lưới Bầy sói tại Bernabeu không quá khó. Thế nhưng, đừng quên rằng các đội bóng Đức rất khó “xơi” khi họ đã nắm lợi thế.

Hai lần gần nhất để thua đại diện Bundesliga ở lượt đi, Real đều bị loại. Mùa giải 2012-2013, Real để thua 1-4 trong trận lượt đi trước Dortmund và dù thắng lại 2-0 trong trận lượt về vẫn phải dừng bước ở bán kết. Trước đó, mùa 2011-2012, Real bị loại (trước Bayern Munich) trên chấm 11m sau khi thua 1-2 ở lượt đi. Hai ký ức này chắc chắn ám ảnh thầy trò HLV Zidane vào rạng sáng mai.

Bổn cũ soạn lại

Ở trận lượt đi, Wolfsburg đã triển khai rất tốt thế trận phòng ngự phản công trước gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Bầy sói bố trí hệ thống che chắn cho khung thành gồm nhiều lớp. Ngay cả các tiền đạo cũng phải làm nhiệm vụ tranh chấp. Chính bởi vậy, dù cầm bóng vượt trội (62%) nhưng Real rất khó tiếp cận khung thành Wolfsburg và thường phải nhờ đến giải pháp sút xa để tìm kiếm bàn thắng.

Ở mặt trận tấn công, những cái tên như: Julian Draxler, Maximilian Arnold, Bruno Henrique, hay Andre Schuerrle bên phía Wolfsburg đều sở hữu tốc độ và sự biến hóa. Nhờ các mũi nhọn này, mỗi pha phản công của Bầy sói đều rất nguy hiểm bởi hàng thủ Real thường dâng lên khá cao và rất chậm xoay xở. Nếu kết thúc chính xác hơn, Wolfsburg đã phải có thêm ít nhất một bàn thắng nhờ phản công.

Trước trận lượt về, Wolfsburg đang nắm trong tay lợi thế rất lớn nên không cần vội vàng. Đại diện Đức được phép thua tối thiểu một bàn để lấy vé bán kết. Nếu ghi được một bàn tại Bernabeu, thầy trò HLV Hecking còn có thể “được phép” thua cách biệt hai bàn mà vẫn giành quyền vào bán kết. Thế nên, trong lần tái đấu tại Bernabeu vào rạng sáng mai, Bầy sói càng có lý do để tiếp tục sử dụng vũ khí phòng ngự phản công một cách triệt để.

Về phần mình, Real không có lựa chọn nào khác ngoài tấn công dồn dập. Kền kền trắng cần ghi ba bàn mới chắc chắn đi tiếp. Nếu ghi hai bàn, nguy cơ bị loại vẫn tiềm ẩn ở hiệp phụ và loạt penalty. Tuy vậy, nếu cứ đá với tâm lý muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ như trận lượt đi, Real sẽ tiếp tục rơi vào bẫy của đội bóng Đức.

Lựa chọn khôn ngoan nhất với thầy trò HLV Zidane là kiểm soát thế trận nhưng đá chậm để kéo giãn hàng thủ Wolfsburg. Nếu xuất hiện khoảng trống, bộ ba tấn công BBC sẽ bứt tốc, thọc sâu tiếp cận khung thành đối phương. Marcelo cũng là quân bài Real có thể dùng để chơi phản công khi có cơ hội.

Báo Giao thông dự đoán: Real 2 - 1 Wolfsburg (Wolfsburg đi tiếp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.