Thế giới giao thông

Renault cắt giảm 2.000 việc làm để chuyển hướng sang xe điện

20/09/2021, 07:55

Renault đang có kế hoạch chế tạo 9 mẫu ô tô mới tại Pháp để bắt kịp xu hướng xe điện tại nước sở tại và toàn cầu.

Renault, hãng sản xuất ô tô của Pháp, sẽ cắt giảm tới 2.000 việc làm trong lĩnh vực kỹ thuật và phụ trợ tại Pháp, đồng thời thuê thêm nhân sự cho các vị trí khác, theo thông báo được đưa ra tại buổi thảo luận công khai với công đoàn về kế hoạch mới nhất.

img

Bên trong một nhà máy sản xuất ô tô của Renault tại Pháp

Hãng xe này từng thông báo giảm khoảng 4.600 việc làm tại Pháp trong kế hoạch tái cơ cấu chuyển đổi sang ô tô điện. Mặt khác, Renault dự định tuyển thêm 3.000 nhân sự trong các lĩnh vực như khoa học dữ liệu, chuyên gia hóa học, chuyên gia về pin để sản xuất xe điện.

Renault đang có kế hoạch chế tạo 9 mẫu ô tô mới tại Pháp để bắt kịp xu hướng xe điện tại nước sở tại và toàn cầu.

Cách đây vài tháng, hãng ôtô lớn thứ 2 của Pháp thông báo thành lập trung tâm sản xuất ô tô điện “lớn nhất và có sức cạnh tranh nhất châu Âu” mang tên “ElectriCity” nhằm tăng cường sản xuất các dòng xe thân thiện với môi trường.

Tập đoàn Renault đã bán được 115.888 ô tô điện ở thị trường châu Âu trong năm 2020, gấp 2 lần so với doanh số năm trước đó. Song, doanh số chung của hãng trên toàn cầu năm 2020 giảm 21,3% trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu giảm 14,2% do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.