Thế giới giao thông

Renault tạm dừng sản xuất xe tại nhà máy ở Hàn Quốc

10/02/2020, 06:17

Công ty con của Renault tại Hàn Quốc là RSM sẽ đình chỉ sản xuất tại nhà máy ở Busan trong gần 1 tuần do gián đoạn chuỗi cung ứng ở Trung Quốc.

img
Thương hiệu ô tô Renault của Pháp

Hãng sản xuất ô tô Renault của Pháp cuối tuần qua cho biết, công ty con của hãng tại Hàn Quốc là RSM sẽ đình chỉ sản xuất tại nhà máy ở Busan trong gần 1 tuần kể từ ngày 11/2 do sự gián đoạn chuỗi cung ứng ở Trung Quốc, nơi dịch bệnh do virus Corona chủng mới bùng phát và đã tấn công vào một loạt hoạt động công nghiệp.

“Vì vị trí địa lý gần gũi, nhà máy ở Busan là nơi dễ bị gián đoạn nguồn cung nhất ở Trung Quốc”, một phát ngôn viên của Renault nói với phóng viên của Hãng tin Reuters.

Renault và đối tác liên minh với hãng xe Nissan hiện cũng đang hợp tác chặt chẽ để xử lý vấn đề gián đoạn nguồn cung khi nhà máy của họ ở Busan bắt đầu nhận ra khó khăn trong quá trình sản xuất mẫu xe SUV Nissan Rogue ngay trong tương lai gần.

Trước đó, cũng trong tuần qua, Renault đã thông báo gia hạn việc đóng cửa nhà máy của hãng ở Vũ Hán tại Trung Quốc cho đến ngày 13/2, phù hợp với hướng dẫn của Chính phủ Trung Quốc sau khi dịch bệnh nguy hiểm bùng phát.

Trong khi đó, một hãng xe khác là Fiat Chrysler gần đây cũng cảnh báo rằng, sự gián đoạn nguồn cung do sự bùng phát virus chết người ở Vũ Hán có thể đe dọa dây chuyền sản xuất tại một trong những nhà máy của họ ở châu Âu trong ít nhất từ 2 - 4 tuần tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.