Reuters làm phóng sự không khí Hà Nội ngày đón ông Obama

23/05/2016, 15:53
image

Reuters ghi lại không khí ở Hà Nội trong ngày tiếp đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Việt Nam.

Untitled
Reuters ghi lại không khí ở Hà Nội trong ngày tiếp đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Việt Nam. 

Đoạn video phóng sự do Reuters thực hiện ghi lại không khí ở Thủ đô Hà Nội trong ngày tiếp đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Việt Nam. PV Reuters cảm thấy thú vị vì một số cửa hàng có in hình của ông Obama và cho rằng người dân đang chào đón vị Tổng thống của nước Mỹ.

Vào lúc 10h30 phút sáng nay (23/5, giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang đã chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Phủ Chủ tịch ở Thủ đô Hà Nội.

Ngay sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Obama đã có cuộc hội đàm cấp cao. Phát biểu tại hội đàm, Tổng thống Obama chúc mừng Việt Nam vì những “tiến bộ phi thường” đã đạt được. Đặc biệt, người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh: “Cho dù chúng ta có nói về quan hệ thương mại, quân sự, kinh tế hay quá khứ chiến tranh… Trên hết, chúng ta đã thấy được sự tăng cường hợp tác vì lợi ích của cả hai dân tộc”, hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Obama tại hội đàm.

"Mỹ đã chính thức dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí đã áp dụng suốt mấy thập kỷ qua đối với Việt Nam. Chúng ta chính thức bình thường hoá quan hệ, trong đó bao gồm cả về quốc phòng. Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các loại vũ khí để tự vệ. Điều đó cũng cho thấy cam kết khôi phục hoàn toàn quan hệ với Việt Nam, bao gồm quan hệ quốc phòng mạnh mẽ", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

 (Nguồn clip: Reuters/CafeBiz)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.