Thời sự Quốc tế

Reuters: Nga làm nổ tung đường ống dẫn khí đốt tại Kharkiv, Ukraine

27/02/2022, 10:11

Những nỗ lực ngoại giao mong manh vừa nhen nhóm đã tắt rụi khiến cho tình hình Nga-Ukraine ngày hôm nay 27/2 tiếp tục leo thang.

Ngày 27/2, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan bảo vệ thông tin và truyền thông đặc biệt của nhà nước Ukraine cho biết, các binh sỹ Nga đã cho nổ tung đường ống dẫn khí đốt tại thành phố Kharkiv.

Một video ghi lại cảnh nổ lớn đã được đăng tải lên mạng xã hội Telegram.

img

Một chiếc xe bus tại thủ đô Kiev, Ukraine nổ tung trong lúc giao tranh giữa Nga-Ukraine leo thang. Ảnh - Reuters

Hiện chưa rõ mức độ quan trọng của đường ống này và vụ nổ có làm gián đoạn hoạt động vận chuyển khí đốt ra bên ngoài thành phố hay sang các quốc gia khác hay không.

Hiện tại, bất chấp căng thẳng với Nga, Ukraine vẫn đang vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga tới châu Âu.

Trong khi đó, hãng CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Khẩn cấp Quốc gia Ukraine cho biết, đã có một toà nhà dân sinh 9 tầng tại thành phố Kharkiv bị trúng pháo, khiến 1 phụ nữ thiệt mạng.

Toà nhà này đã bị hư hại nặng và 80 người khác đã được cứu. Lúc đó, hầu hết người dân trong toà nhà đều đang trú ẩn dưới tầng hầm.

Ngày 26/2, hãng thông tấn RIA dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tất cả các đơn vị của nước này tại Ukraine đã nhận được lệnh nối lại chiến dịch quân sự đặc biệt từ tất cả các hướng sau thời gian ngắn tạm dừng hôm 25/2.

Bộ Quốc phòng Nga giải thích, Nga đã tạm dừng chiến dịch để chuẩn bị cho khả năng đàm phán giữa Moscow và Kiev nhưng phía Ukraine từ chối đàm phán nên hoạt động quân sự đã được nối lại.

Mặt khác, Ukraine đã bác bỏ thông tin nước này từ chối đàm phán ngừng bắn với Nga, nhưng khẳng định Kiev không sẵn sàng chấp nhận các điều kiện của Moscow.

Còn giới chức quốc phòng Mỹ, Anh cho rằng đà tấn công của Nga chậm lại là do những khó khăn về hậu cần và vấp phải sự kháng cự của các lực lượng Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.