Thời sự Quốc tế

Reuters: Triều Tiên phong tỏa thủ đô liên quan bệnh hô hấp

Theo hãng tin Reuters, giới chức thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên đã ra lệnh phong tỏa thành phố trong 5 ngày do số ca mắc bệnh hô hấp tăng mạnh.

Ngày 24/1, trang web chuyên theo dõi Triều Tiên có trụ sở tại Seoul - NK News dẫn thông cáo của Chính phủ Triều Tiên cho biết người dân thủ đô Bình Nhưỡng được yêu cầu ở nhà tới hết ngày 29/1, đo thân nhiệt nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, thông cáo không đề cập tới dịch Covid-19.

Theo NK News, người dân Bình Nhưỡng dường như đang tích trữ một số loại hàng hóa nhằm dự phòng trường hợp chính quyền thành phố áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn để đối phó với căn bệnh về hô hấp không được nêu tên cụ thể. Hiện chưa rõ liệu có khu vực nào khác tại Triều Tiên cũng áp dụng biện pháp phong tỏa tương tự hay không.

img

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Bình Nhưỡng vào đầu tháng 1. Ảnh - Kyodo

Triều Tiên xác nhận đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên tại quốc gia này vào năm ngoái, nhưng tuyên bố đã chiến thắng dịch bệnh vào tháng 8. Bình Nhưỡng không công bố số ca mắc Covid-19, thay vào đó, báo cáo số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt mỗi ngày. Theo đó, Triều Tiên báo cáo 4,77 triệu người xuất hiện triệu chứng sốt vào năm ngoái trong khi dân số của quốc gia này là 25 triệu người. Tuy nhiên, từ ngày 29/7, Triều Tiên ngừng cập nhật thông tin về các ca mắc bệnh sốt hàng ngày.

Từ đó đến nay, truyền thông nhà nước Triều Tiên tiếp tục đưa tin về các biện pháp phòng dịch để ứng phó với bệnh về hô hấp tại quốc gia này, bao gồm bệnh cúm, nhưng không đề cập thông tin về lệnh phong tỏa.

Ngày 24/1, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết thành phố Kaesong gần biên giới với Hàn Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền trong cộng đồng nhằm kêu gọi người lao động tự giác thực hiện quy định phòng dịch trong lao động và sinh hoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.