Hồ sơ tài liệu

Rex Tillerson: Nga, Trung Quốc thất thường về vấn đề Triều Tiên

15/06/2017, 07:22

Theo ông Rex Tillerson, Nga, Trung Quốc thất thường về vấn đề Triều Tiên nhưng Moscow đã có chỉ dấu mới.

Rex Tillerson

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Theo hãng tin Anh Reuters, ngày 14/6, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng Nga, Trung Quốc thất thường về vấn đề Triều Tiên dù thừa nhận tác động cần thiết của Moscow và Bắc Kinh trong vấn đề Triều Tiên.

Ông Rex Tillerson đã ám chỉ rằng Washington muốn thấy thêm sự giúp đỡ của Trung Quốc trong việc gây sức ép đối với Triều Tiên nhằm ngăn chặn các chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của nước này.

Nói tại một phiên điều trần ở Quốc hội, ông Tillerson cho biết: "Tôi nghĩ rằng sự hợp tác của họ là đáng kể, nhưng lại hơi thất thường."

Chính quyền Mỹ được cho là đang nỗ lực thảo luận vấn đề Triều Tiên với tất cả các đồng minh của mình, và sẽ đưa vấn đề này lên hàng đầu trong chương trình nghị sự tại cuộc đàm phán cấp cao giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc vào tuần tới.

Cũng theo tiết lộ của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Nga dường như đang chuyển hướng lập trường của mình, hướng tới việc ủng hộ các nỗ lực gia tăng thêm áp lực đối với Triều Tiên, trong bối cảnh quốc tế nỗ lực gây áp lực lên Bình Nhưỡng nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân của quốc gia này.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.