Quân sự

Ria Novosti: Mỹ mô phỏng tấn công hạt nhân nhằm vào Nga

22/02/2020, 17:09

Hãng Ria Novosti của Nga đã đăng tải thông tin rất đáng chú ý này vào ngày 22/2/2020.

img
Một cuộc thử nghiệm bom hạt nhân của Mỹ trong quá khứ - ảnh tư liệu.

Theo hãng thông tấn Nga, quân đội Mỹ đã mô phỏng một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Nga trong các cuộc tập trận.

Đáng chú ý, theo Ria Novosti, thông tin này được người phát ngôn Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) công khai.

Theo vị quan chức Mỹ, kịch bản của cuộc tập trận bao gồm tình huống bất ngờ ở châu Âu, nơi có chiến tranh với Nga và "Nga quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân năng lượng thấp để tấn công một mục tiêu trên lãnh thổ NATO".

Trong tình huống như vậy, người phát ngôn Lầu Năm Góc giải thích rằng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, sau đó là Tổng thống, đã can thiệp, "và cuối cùng là một quyết định được đưa ra về cách đáp trả."

Cuộc tập trận mô phỏng phản ứng của Washington bằng một cuộc tấn công hạt nhân chống lại Nga. Như đại diện quân đội Mỹ lưu ý.

Theo đó, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Mark Esper có thể biết được phản ứng của Mỹ sẽ như thế nào trong tình huống như vậy.

Các nghị sĩ cũng tham gia vào các cuộc tập trận để hiểu cách thức giao tiếp diễn ra trong một cuộc khủng hoảng hạt nhân.

Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết, Hoa Kỳ không có kế hoạch triển khai tên lửa hạt nhân năng lượng thấp ở châu Âu và đảm bảo rằng phản ứng của Mỹ đối với "vi phạm của Nga" sẽ là phi hạt nhân.

Theo người đại diện của quân đội Mỹ: "Chúng ta đang nói về các tên lửa đạn đạo có tầm bắn như vậy, được Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) quy định".

Đầu tháng 2 này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng ông đã mời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chấp nhận tuyên bố chung về việc không thể để xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân. Ông nói thêm rằng ở Washington, các quan chức mỹ đã hứa hẹn sẽ sớm đưa ra câu trả lời theo đề nghị của phía Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.