Showbiz

“Rich kid” Ngọc Thanh Tâm: Có người nói tôi keo kiệt

17/04/2022, 07:00

"Mọi bình luận trái chiều, tôi sẽ tiếp thu một cách có chọn lọc. Tôi chỉ tập trung cho con đường của chính mình", “Rich kid” Ngọc Thanh Tâm nói.

Trong showbiz Việt, Ngọc Thanh Tâm luôn được nhắc đến như một diễn viên “nhà có điều kiện”. Cô vừa ra mắt show thực tế “Not just a rich kid” về cuộc sống xa hoa, giàu có của mình, gây chú ý dư luận.

img

Show thực tế “Not just a rich kid” của Ngọc Thanh Tâm

Tiền không thể chi phối mọi thứ

Khi làm show thực tế “Not just a rich kid”, chị có cân nhắc nhiều? Bởi ở Việt Nam, việc phô diễn cuộc sống giàu có thường nhận về những chỉ trích?

Chắc chắn khi bắt tay vào bất cứ dự án nào, dù lớn hay nhỏ, tôi đều phải cân nhắc rất kỹ, lên kế hoạch cẩn thận và bàn bạc với ê-kíp của mình.

Tôi biết đây là dự án nhiều thử thách. Việc tiên phong làm một show thực tế cá nhân đề tài “rich kid” là thách thức lớn.

Nhưng chương trình không chỉ là phô diễn sự giàu có. Điều cốt lõi tôi muốn nói tới là bên cạnh cuộc sống giàu có, còn là những trải nghiệm, góc nhìn khác về một “rich kid” mà xưa nay mọi người chưa có dịp tận mắt thấy.

Có ý kiến cho rằng, một người có tiền như chị, hẳn làm show để vui chứ không phải để kiếm tiền?

Với tôi, có điều kiện kinh tế là lợi thế để có thể làm nhiều việc, nhưng không đồng nghĩa rằng kinh tế sẽ chi phối mọi thứ. Tôi lựa chọn theo nghệ thuật vì đam mê từ nhỏ.

Và mọi thứ liên quan đến lĩnh vực tôi theo đuổi đều xuất phát từ mong muốn chân thành nhất là khán giả sẽ có những cái nhìn thú vị hơn về Ngọc Thanh Tâm.

Ai theo dõi kênh Youtube của tôi có thể thấy, tôi luôn cố gắng sáng tạo nội dung, không chỉ dừng lại ở việc diễn xuất.

Người của công chúng, phải chịu được khen chê

img

“Rich kid” Ngọc Thanh Tâm

Chị có phải đối mặt với những định kiến tiêu cực khi gắn với định danh “rich kid”?

Rất nhiều ấy chứ! Người ta hay đặt những định kiến cho “rich kid” như như chảnh, lười, chỉ biết ăn chơi, tiêu xài phung phí, có ba mẹ dọn sự nghiệp sẵn, mua đồ xa xỉ không tiếc tay…

Thậm chí, có nhiều bình luận còn nói, vì có mối quan hệ rộng rãi trong showbiz và điều kiện kinh tế tốt, tôi mới được nhận vai trong các bộ phim.

Tôi luôn đọc hết những bình luận mà mọi người nói về mình, nhưng chỉ đọc để biết suy nghĩ số đông ra sao, còn mình không suy nghĩ quá nhiều.

Việc của tôi là làm sao để chứng minh bản thân, âm thầm thoát khỏi những định kiến hay điều tiếng xung quanh bằng chính những sản phẩm nghệ thuật mình tạo ra.

Mang mác “rich kid” khiến những sự cố gắng, nỗ lực trong nghệ thuật của chị có thể bị nhiều người xem nhẹ. Điều đó có khiến chị chạnh lòng?

Từ lâu, tôi đã suy nghĩ khi quyết định theo con đường nghệ thuật. Là người của công chúng thì phải chịu đựng được những lời khen, chê. Kể cả là người bình thường, chúng ta còn có người yêu, kẻ ghét.

Do đó, mọi bình luận trái chiều, tôi sẽ tiếp thu một cách có chọn lọc. Tôi chỉ tập trung cho con đường của chính mình.

Tôi luôn có áp lực là làm sao cho mọi người thấy những gì mình đầu tư vào công việc không phải là hoang phí. Vì khi mọi người thấy tôi có điều kiện như vậy, nếu không thành công, họ sẽ nói là “không phải cứ có tiền là muốn làm gì cũng được”.

Có tiền sẽ làm mình hạnh phúc hơn

img

“Rich kid” Ngọc Thanh Tâm sinh ra trong gia đình có điều kiện

Sinh ra trong một gia đình có điều kiện, quan niệm về đồng tiền của chị thế nào?

Tôi luôn nghĩ “tất cả mọi người đều sinh ra ở bệnh viện”. Với một người sinh ra trong gia đình có điều kiện, họ sẽ có lợi thế để đạt được một số thứ mà bản thân mong muốn nhanh hơn người khác một chút thôi.

Ngoài điều kiện để học hành, lập nghiệp, tôi cảm nhận rõ rệt được nhất là lúc trong nhà có người bệnh. Có những ca bệnh cần nhiều tiền để chữa. Chỉ những lúc đó, tôi mới nhận ra nhà nhiều tiền có lợi như thế nào. Còn lại, ai cũng như ai.

Tiền sẽ giúp chúng ta có điều kiện để làm nhiều thứ, nhưng chúng ta cũng phải nỗ lực để sinh ra tiền.

Đã rất nhiều lần, tôi từ chối sự giúp đỡ từ gia đình, vì trong sự nghiệp của bản thân tôi luôn muốn tự mình gây dựng và phát triển.

Chị từng nói, chuyện “rich kid là vung tiền qua cửa sổ” không đúng với bản thân mình. Vậy, cách tiêu tiền của chị ra sao?

Mọi người đều biết gia đình tôi làm kinh doanh, nên việc quản lý tài chính là điều quan trọng. Tôi sẽ dùng tiền vào những việc thật sự cần thiết cho bản thân. Tôi không thuộc tuýp người thích gì cũng vung tiền cho bằng được, nếu điều mình thích chỉ là nhất thời.

Tôi sẽ chi trả cho những món mà tôi biết là không thể tìm được mức giá khác thấp hơn. Còn nếu tôi biết có thể mua món đồ đó ở đâu rẻ hơn sẽ tìm tới đó mua, nhiều khi rất mất thời gian. Tới nỗi, có người bạn còn nói tôi keo kiệt.

Người ta thường nói, “có tiền cũng không mua được hạnh phúc”, “người giàu thường cô đơn”. Quan điểm của chị thế nào?

Theo tôi, tiền không mua được hạnh phúc, nhưng có tiền sẽ làm mình hạnh phúc hơn. Giống như khi hai người quen nhau, có tiền sẽ dễ tạo được những dịp để nuôi dưỡng tình cảm tốt hơn, đỡ phải suy nghĩ nhiều về tài chính.

Còn chuyện cô đơn ư? Tôi có những hội bạn rất thân thiết và luôn chia sẻ với nhau từ công việc đến cuộc sống mỗi khi cần.

Người đàn ông như thế nào mới lọt vào “mắt xanh” của chị?

Tôi không có hình mẫu lý tưởng nào dành cho mình cả. Miễn người đó mang lại cho mình cảm giác an toàn, là chỗ dựa vững chắc là đủ.

Thực ra trước nay, người tôi quen đều có bản lĩnh. Họ không ngại một phụ nữ giàu có và mạnh mẽ. Bản thân tôi chỉ quan trọng người đó yêu mình đến đâu, có giỏi giang hay không.

Nếu họ là người luôn cố gắng, có tài và cho tôi thấy sau này sẽ có tương lai, tôi sẽ chấp nhận. Tôi không cần người chăm lo cho mình nhiều về tài chính mà cần họ chăm lo cho về tinh thần, yêu thương tôi. Miễn họ đừng lợi dụng tôi hoặc sống hèn nhát, nhu nhược, yếu đuối.

Cảm ơn chị!

Ngọc Thanh Tâm sinh năm 1993 tại Nha Trang. Cô là con gái duy nhất của bà Trịnh Thị Bích Hằng, Chủ tịch HĐQT Hải Vương Group, một đại gia thủy sản có tiếng.

Ngọc Thanh Tâm được đạo diễn Lưu Huỳnh phát hiện từ phim điện ảnh “Hiệp sĩ mù” năm 2014. Sau đó, nữ diễn viên đóng vai chính trong nhiều bộ phim như: “Đảo của dân ngụ cư”, “Yêu em bất chấp”, “Bao lô”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.