Quốc tế

Rivaldo phản đối Olympic trên sân nhà

13/05/2016, 09:38

Cựu danh thủ Rivaldo mới đây đã lên tiếng kêu gọi hủy kỳ Thế vận hội 2016 diễn ra tại Brazil.

rivaldo-2

Rivaldo

Cựu danh thủ Rivaldo mới đây đã lên tiếng kêu gọi hủy kỳ Thế vận hội 2016 diễn ra tại Brazil. Bên cạnh đó, chân sút từng khoác áo Barca còn khuyến cáo các VĐV, CĐV không nên tới Brazil bởi tình hình an ninh ở đất nước này cực kỳ bất ổn.

Được biết, sở dĩ Rivaldo kêu gọi hủy bỏ việc tổ chức Olympic là do mới đây một thiếu nữ ở Brazil đã bị sát hại và nhà chức trách không thể tìm ra nguyên nhân.

Trước Rivaldo còn có hẳn một làn sóng phản đối Olympic 2016 khiến Chính phủ và Ủy ban Olympic Brasil đau đầu. Thậm chí đã có một số cuộc biểu tình nhỏ lẽ diễn ra ở Rio. Ngoài sự quay lưng của người dân, Chính phủ Brazil còn đang phải đối mặt với thách thức về y tế khi virus Zika vẫn hoành hành. Các bệnh viện hầu hết bị quá tải.

Trong khi đó, Brazil cũng đang phải trải qua cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong lịch sự khi nữ Tổng thống Dilma Rousseff vừa bị đình chỉ 180 ngày để luận tội sử dụng sai trái công quỹ để che giấu tình trạng tài chính của Quốc gia trong chiến dịch vận động của bà để được tái cử vào năm 2014. Đồng thời, nội các gồm 27 Bộ trưởng của bà Rousseff cũng bị giải tán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.