Thế giới

Riyadh tái tuyên bố sau bình luận của Thái tử Saudi về dầu mỏ

25/10/2018, 20:53

Bộ trưởng Năng lượng Saudi khẳng định nước này và Nga đã đồng ý gia hạn thỏa thuận để ổn định thị trường dầu.

Thái tử Salman

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman

Trước đó, Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman nói rằng, trong tương lai, nhiều nước xuất khẩu dầu, bao gồm Trung Quốc và Nga, sẽ rời khỏi thị trường dầu mỏ.

Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi, ông Khalid Al-Falih, cho biết ngày 25/10 rằng, nếu lượng dầu tồn kho tiếp tục gia tăng, thì các quốc gia xuất khẩu dầu sẽ có sự can thiệp giảm sản lượng để cân bằng thị trường.

Theo ông Khalid Al-Falih, Nga và Arab Saudi đã đồng ý gia hạn thỏa thuận để duy trì ổn định thị trường dầu mỏ. Tuy nhiên, bộ trưởng từ chối bình luận về xu hướng dự kiến ​​của giá dầu và nói rằng, giá cả được xác định bởi các yếu tố thị trường.

Trước đó, ngày 24/10, cuộc họp Đối thoại Năng lượng OPEC-Ấn Độ lần thứ 3 đã được tổ chức tại New Delhi để thảo luận về các diễn biến hiện tại trên thị trường dầu mỏ giữa những lo ngại của Ấn Độ về giá dầu cao.

Trong năm 2016, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nhà sản xuất dầu không thuộc OPEC đã đồng ý cắt giảm sản lượng xuống tổng số 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong nỗ lực bình ổn giá dầu toàn cầu.

Thỏa thuận, có hiệu lực vào năm 2017, đã được gia hạn 2 lần kể từ đó và sẽ vẫn có hiệu lực cho đến cuối năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.