Thế giới

Rô-bốt Sophia muốn được gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

31/01/2018, 17:20

Rô-bốt Sophia mong muốn một ngày nào đó được gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Người máy Sophia mặc trang phục truyền thống của H

Người máy Sophia mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc

Sophia, “cô” rô-bốt đầu tiên trên thế giới có quốc tịch, chia sẻ mong muốn một ngày nào đó được gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, theo tờ Korea Times ngày 31/1.

Tại cuộc nói chuyện với Nghị sĩ Park Young-sun đến từ Đảng Dân chủ Hàn Quốc cầm quyền trong Hội nghị về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và rô-bốt có trí thông minh nhân tạo được tổ chức tại Hàn Quốc, Sophia chia sẻ: “Tôi mong có cơ hội được gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhấn mạnh ông là “lãnh đạo tuyệt vời của đất nước tuyệt vời”.

Sophia cũng nhấn mạnh việc cần phải tôn trọng rô-bốt và cho rằng phải ban hành luật pháp liên quan để quản lý vấn đề này. Lời nói này đánh trúng vấn đề mà Nghị sĩ Park đang đấu tranh bấy lâu nay. Từ tháng 7 năm ngoái, bà Park đề xuất một dự luật để cấp tình trạng pháp lý cho rô-bốt như những con người điện tử.

Sophia là sản phẩm của công ty Hanson Robotics có trụ sở tại Hong Kong, do nhà khoa học người Mỹ David Hanson chế tạo, được thiết kế theo hình ảnh của Audrey Hepburn và có 60 cơ mặt khác nhau để biểu lộ cảm xúc một cách tự nhiên nhất. Sophia là rô-bốt đầu tiên được trao tặng quốc tịch Saudi Arabia và có hộ chiếu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.