Thời sự Quốc tế

Rò rỉ báo cáo mật cho thấy tháp Eiffel bị rỉ sét nghiêm trọng

Theo một báo cáo mật, tháp Eiffel bị rỉ sét nghiêm trọng, cần sửa chữa toàn bộ nhưng thực tế chỉ được sơn lại với kinh phí 62,6 triệu USD.

Tạp chí Pháp Marianne trích dẫn báo cáo mật của một số chuyên gia cho biết tháp Eiffel đang trong tình trạng tồi tàn, rỉ sét nghiêm trọng.

“Nói một cách đơn giản, nếu Gustave Eiffel đến thăm nơi này, ông ấy sẽ bị đau tim”, một nhà quản lý ở tòa tháp Eiffel, giấu tên chia sẻ với Marianne.

img

Tháp Eiffel đang trong tình trạng rỉ sét nghiêm trọng. Ảnh - Reuters

Bất chấp hiện trạng xuống cấp như vậy, tòa tháp mới chỉ được sơn lại với kinh phí 62,6 triệu USD trước thềm Olympic 2024 sẽ được tổ chức tại Paris. Đây là lần thứ 20 tháp Eiffel được sơn lại.

Theo kế hoạch, khoảng 30% bề mặt tháp Eiffel sẽ được cạo lớp sơn cũ và sơn 2 lớp mới. Tuy nhiên, công việc này bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và vì có thành phần chì trong lớp sơn cũ nên chỉ có 5% bề mặt được xử lý, theo báo Marianne.

Theo báo Pháp, công ty SETE không muốn đóng cửa tòa tháp trong thời gian dài bởi sẽ ảnh hưởng tới nguồn thu từ khách du lịch.

Tháp Eiffel cao 324m, do kiến trúc sư Gustave Eiffel thiết kế vào cuối thế kỷ 19 và là một trong những địa điểm du lịch thu hút đông du khách nhất trên thế giới với khoảng 6 triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Công ty Societe d’Exploitation de la Tour Eiffel (SETE), chịu trách nhiệm quản lý tòa tháp, chưa phản hồi trước thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.