Đời sống

Rò rỉ dự thảo văn bản "cấm chợ", nhân viên UBND Huế bị phạt 18 triệu

04/04/2020, 15:46

Văn bản dự thảo chưa sát tình hình thực tế và chưa được UBND TP Huế phê duyệt để ban hành, nhưng 9X để “rò rỉ” ra ngoài gây hoang mang dư luận.

img
Cơ quan chức năng làm việc với ông Nguyễn Thanh H.

Sáng 4/4, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã ra quyết định xử phạt 18 triệu đồng đối với ông Nguyễn Thanh H. (SN 1991, trú phường An Cựu, TP Huế) về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật” và “Cung cấp thông tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước cho cá nhân không đúng quy định”.

Trước đó, vào ngày 26/3, ông H. đã dùng mạng xã hội để gửi hình ảnh văn bản dự thảo (chưa được phê duyệt) của UBND TP Huế về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết để phòng chống dịch Covid-19 ra ngoài xã hội.

Đáng chú ý, theo “công văn” trên, “tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị) trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa kể từ ngày 30/3/2020 cho đến khi có thông báo mới (trừ các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, dược, xăng dầu, tạp hóa).

Công văn này được chia sẻ nhanh chóng trong cộng đồng mạng gây hoang mang dư luận.

img
Hình ảnh văn bản dự thảo sau khi "rò rỉ" ra ngoài được đăng tải trên mạng xã hội

Ngay khi có thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Công an tỉnh nhanh chóng làm rõ để xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Ngày 30/3, UBND TP Huế cũng đã có văn bản khẳng định “UBND TP Huế không chỉ đạo cho bất cứ cá nhân, đơn vị nào dự thảo công văn nói trên. UBND thành phố sẽ kiểm tra và xử lý trường hợp đưa tin không chính xác này”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phối hợp với Công an TP Huế điều tra làm rõ sự việc, lập biên bản vi phạm hành chính và đã ban hành quyết định xử phạt 2 hành vi trên đối với ông Nguyễn Thanh H. với tổng số tiền là 18 triệu đồng. Được biết, ông Nguyễn Thanh H. là nhân viên Phòng Kinh tế TP Huế.

Liên quan vụ việc này, vào ngày 31/3, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính đối với người đăng tải văn bản dự thảo nói trên lên mạng xã hội Facebook là bà Võ Ngọc Hạ U. (SN 1994, trú tại phường Xuân Phú, TP Huế).

img
Cơ quan chức năng làm việc với bà Võ Ngọc Hạ U., người đăng tải văn bản dự thảo nói trên lên mạng xã hội Facebook

Sau đó, Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với bà Võ Ngọc Hạ U. về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.