Showbiz

Rò rỉ hình ảnh Vy Oanh có mặt tại trụ sở Công an TP.HCM: Sự thật là gì?

28/03/2023, 17:05

Phía ca sĩ Vy Oanh chính thức lên tiếng về hình ảnh rò rỉ cô có mặt tại trụ sở Công an TP.HCM, theo giấy triệu tập mới đây.

Vy Oanh phủ nhận đến trụ sở Công an TP.HCM

Liên quan đến thông tin và hình ảnh đang được lan truyền, với nội dung: "Ca sĩ Vy Oanh có mặt tại trụ sở Công an TP.HCM, để giải quyết theo đơn tố giác tội phạm", phía Vy Oanh đã có phản hồi chính thức.

Theo đó, đại diện pháp lý của nữ ca sĩ khẳng định đây là hình ảnh từ rất lâu. "Hình này là ảnh cũ khi Vy Oanh đến Công an TP.HCM để làm việc sau khi nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng", đại diện Vy Oanh cho hay.

img

Theo ca sĩ Vy Oanh, hình ảnh lan truyền là buổi làm việc của cô với cơ quan Công an sau khi nộp đơn tố cáo bà Phương Hằng vào năm ngoái

Trước đó, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (Vy Oanh) để làm việc liên quan đơn thư tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng).

Trong đơn, ông Tuấn tố bà Vy Oanh về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Nhận được giấy triệu tập của PC02, Vy Oanh gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan tố tụng và cơ quan chức năng. Đến thời hạn ghi trong giấy triệu tập, cô không đến làm việc với PC02, do đang khiếu nại.

Theo ca sĩ, ông Tuấn không có quyền tố giác cô có hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích của bà Hằng, bởi "danh dự, uy tín" là những yếu tố thuộc về nhân thân của cá nhân bà Hằng. Nếu bà này cho rằng bị Vy Oanh xúc phạm thì chỉ có bà mới được quyền làm đơn tố giác ca sĩ.

Nói thêm về tình hình hiện tại, Vy Oanh cho biết, cô rất mệt mỏi khi dính vào vụ án bà Nguyễn Phương Hằng vì cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều.

Vy Oanh có được quyền vắng mặt? Ông Tuấn có được quyền tố giác?

Vy Oanh có được quyền vắng mặt nếu nhận được giấy triệu tập từ cơ quan công an? Ông Tuấn có được quyền tố giác thay mẹ hay người thân của mình hay không? - là vấn đề đang được nhiều người băn khoăn.

img

Ca sĩ Vy Oanh

Trả lời Báo Giao thông về vấn đề này, luật sư Trần Thị Hiền - Phó trưởng văn phòng luật Đồng Đội (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, khi bị công an triệu tập vì một vụ án hình sự thì người dân bắt buộc phải đến nếu không có thể bị áp giải, dẫn giải.

Trong trường hợp cơ quan công an gửi giấy triệu tập lần 1 mà người được triệu tập vắng mặt, sẽ gửi giấy triệu tập lần 2, nếu cố tình vắng mặt tiếp thì có thể bị dẫn giải.

Trong vụ việc này, ca sĩ Vy Oanh cho biết, cô đang là bị hại trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng do Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra và đã có văn bản gửi đến Công an TP.HCM cung cấp thêm một số thông tin nên không có mặt như giấy triệu tập yêu cầu.

Do đó, theo luật sư Hiền, cơ quan Công an sẽ xem xét lý do vắng mặt này có chính đáng không bằng cách xác minh thông tin.

Về vấn đề tố giác tội phạm, luật sư Hiền cho rằng mọi công dân đều có quyền tố giác tội phạm và ủy quyền tố giác tội phạm, theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự 2015.

Cụ thể khoản 1 Điều 144 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 nêu rõ: “Tố giác về tội phạm là việc cá nhân phát hiện và tố cáo hành vi có dấu hiệu tội phạm với cơ quan có thẩm quyền”.

"Tố giác tội phạm được hiểu là sự tố cáo của công dân về những hành vi nào đó mà họ cho rằng đó là tội phạm. Công dân có quyền và nghĩa vụ tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật hình sự mà họ biết với các cơ quan, tổ chức.

Trong trường hợp của ca sĩ Vy Oanh, nếu anh Tuấn - con trai bà Hằng phát hiện hành vi của chị Oanh có dấu hiệu cấu thành tội phạm theo quy định của Bộ luật Hình sự - thì hoàn toàn có quyền tố giác mà không phải nhận ủy quyền của bà Hằng.

Tuy nhiên, nếu cá nhân nào cố ý tố giác sai sự thật thì tùy tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của luật, căn cứ khoản 5 Điều 144 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015", luật sư Hiền nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.