Pháp luật

Rò rỉ khí gas, quán bia O2 nổ tung trong đêm

16/06/2014, 15:51

Theo đánh giá ban đầu của lực lượng chức năng, nguyên nhân vụ nổ nhiều khả năng là do khí gas bị rò rỉ.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 5h ngày 16/6, tại quán bia O2 số 303 – 305 nằm trên phố Tô Hiệu (đoạn giao giữa phố Tô Hiệu với đường Nguyễn Phong Sắc, thuộc địa phận quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Những nhân chứng có nhà gần quán bia cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, mọi người vẫn đang ngủ bỗng nghe một tiếng nổ lớn như bom dội, liền sau đó là tiếng đồ đạc trong nhà rung lắc dữ dội. Thậm chí một số nhà dân ở gần quán bia còn bị sức ép của vụ nổ khiến cửa kính vỡ vụn. Mái tôn từ quán bia xảy ra vụ nổ bay ra ngoài khiến một số người đi đường bị thương nhẹ. Liền sau tiếng nổ là mùi khí gas nồng nặc tỏa ra từ quán bia. Những hộ dân sống cạnh quán bia phải gấp rút đưa người già, trẻ em thoát ra ngoài vì lo sợ khí gas rò rỉ có thể gây ngạt thở.

Quán bia nơi xảy ra vụ nổ
Quán bia nơi xảy ra vụ nổ

Sau khi tai nạn xảy ra, Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy quận Cầu Giấy đã điều cán bộ xuống hiện trường, phối hợp với lực lượng công an và chính quyền sở tại đưa những nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Nơi ở của vợ chồng anh Cảnh - chị Hương, những nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ
Nơi ở của vợ chồng anh Cảnh - chị Hương, những nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ

Theo thống kê ban đầu, đã có 3 nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ này. Đó là anh  Đỗ Văn Cảnh (SN 1988), chị Hoàng Mai Hương (SN 1993) và cháu Đỗ Tiến Dũng (SN 2012). Cả 3 đều sống ở ngôi nhà đằng sau quán bia. Khi vụ nổ xảy ra, hơi gas đã thốc thẳng qua cửa sổ vào giường ngủ của các nạn nhân này khiến họ bị bỏng nặng.

Vụ nổ khả năng do khí bình gas bị rò rỉ
Vụ nổ khả năng do khí bình gas bị rò rỉ

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, 3 nạn nhân có vết bỏng rất nặng. Cụ thể, anh Cảnh bỏng từ 80-100% cơ thể, chị Hương bỏng khoảng 70%, bé Dũng bỏng 40%. Sau khi hồi sức cấp cứu, 3 bệnh nhân đã ổn định tinh thần. Tuy nhiên, do bỏng nặng, điều trị khó khăn nên khó tiên đoán thời gian hồi phục. Ngoài ra, một số nhân viên của quán bia cũng bị xây xát do bị kính vỡ từ vụ nổ văng vào.

Lực lượng công an đang điều tra nguyên nhân vụ nổ
Lực lượng công an đang điều tra nguyên nhân vụ nổ

Được biết, quán bia số 303-305 Tô Hiệu gồm 2 tầng, có 2 mặt tiếp giáp với phố Tô Hiệu và đường Nguyễn Phong Sắc. Đây là địa chỉ khá đông khách ở khu vực phố Tô Hiệu. Theo đánh giá ban đầu của lực lượng chức năng, nguyên nhân vụ nổ nhiều khả năng là do khí gas bị rò rỉ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.