Bên lề

Rộ tin Arsene Wenger tìm đường đào tẩu khỏi Arsenal

17/04/2015, 06:58

HLV Wenger đang rục rịch mua nhà tại Pháp làm dấy lên nghi ngờ về một cuộc chia tay với Arsenal.

wenger01
HLV Wenger.

Những thông tin liên quan tới việc HLV Wenger đang rục rịch mua nhà tại Pháp làm rấy lên nghi ngờ về một cuộc chia tay giữa nhà cầm quân này với Arsenal sau 10 năm chung tình. Đây là điều khá bất ngờ bởi Pháo thủ đang thể hiện một bộ mặt khởi sắc trong giai đoạn cuối mùa giải.

Mua nhà, tậu đất

Thời gian gần đây, cánh báo giới ở London thường xuyên bắt gặp HLV Arsene Wenger tất bật đi lại giữa Paris và London. Có tuần ông trở lại Pháp tới hai, ba lần và mọi công việc ở Arsenal đều được giao lại cho các trợ lý. Nếu cần, nhà cầm quân người Pháp sẽ chỉ đạo qua điện thoại hoặc email. Thậm chí, hai ngày trước trận đấu với Liverpool hôm 4/4, Giáo sư mới từ Pháp trở lại Anh để cùng các học trò chuẩn bị cho một cuộc đại chiến. Nhiều CĐV Arsenal khá tò mò bởi từ khi tới tiếp quản Arsenal, Giáo sư rất ít khi trở lại quê nhà, trừ trường hợp có việc quan trọng.

Cất công tìm hiểu một thời gian, cuối cùng giới thạo tin cũng đã phát hiện ra lý do khiến Giáo sư tất bật bấy lâu. Chẳng là vị thuyền trưởng của Arsenal đang mua một căn biệt thự nhỏ gần trung tâm Paris hoa lệ. Vì vướng những thủ tục pháp lý liên quan tới người chủ trước nên HLV Wenger thường phải có mặt để giải quyết.

Chưa dừng lại ở đó, HLV Wenger còn tích cực nhờ bạn bè ở Pháp mua một mảnh đất lớn tại quê nhà Strasbourg, vùng Alsace. Được biết, Giáo sư có ý tưởng xây một nông trại tại đây để trở về nghỉ ngơi mỗi lúc mệt mỏi. Hiện mọi việc gần như đã xong xuôi và nếu không có bất ngờ nào xảy ra, trang trại của nhà Wenger sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm sau. Từ những sự việc này, rõ ràng không khó để đoán được việc HLV Wenger đang muốn trở về Pháp sinh sống trong tương lai gần.

Theo một người bạn của gia đình Wenger, sở dĩ nhà cầm quân lão làng này tìm nhà ở Paris là để vợ và con gái rời London về đây sinh sống. Vợ ông, bà Annie Brosterhous đã cảm thấy chán ngấy cuộc sống tại xứ sương mù trong khi con gái ông Lea Wenger muốn khởi nghiệp kinh doanh tại Paris.

Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của sự thật. Như một số tờ báo Anh loan tin, việc Giáo sư mua nhà tại Paris là để chuẩn bị cho việc trở lại Pháp làm việc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mối lương duyên giữa ông và Arsenal sắp kết kết thúc.

Đã đến lúc chia tay

Nếu quả thực HLV Wenger muốn trở lại Pháp sinh sống và làm việc thì cũng không phải là thông tin mới mẻ. Từ đầu mùa đã có nhiều tin đồn về một cuộc chia tay giữa Giáo sư và Arsenal sau những thất bại triền miên trong nhiều năm trở lại đây. Có thời điểm, Hội CĐV Arsenal còn công khai đòi HLV Wenger từ chức mỗi khi Pháo thủ thi đấu trên sân nhà.

Thế nhưng, thông tin này lại bất ngờ là bởi thời gian qua Arsenal đang có phong độ cực tốt với những chiến thắng liên tiếp. Có chuyên gia còn cho rằng nếu cứ đá như vậy, Arsenal hoàn toàn có thể mơ về ngôi vô địch.Thế nhưng, có vẻ như ngay bản thân Giáo sư cũng đã cảm thấy chán nản với cuộc sống ngột ngạt và quá nhiều sức ép tại nước Anh. “Nhiều lúc tôi không biết mình đang làm việc vì cái gì. Tôi thường xuyên lâm vào cảnh thiếu ngủ và mệt mỏi nhưng vẫn phải cố gắng để làm tốt công việc của mình.

Tuy nhiên, đôi khi kết quả không được như những gì bạn kỳ vọng, đó là điều thực sự tồi tệ” - HLV Wenger trải lòng trên một tạp chí ở quê nhà. Nghe những lời này, ai cũng hiểu ông đang chịu rất nhiều áp lực trên cương vị thuyền trưởng Arsenal và muốn tìm một bến đỗ mới phù hợp hơn.

Vậy, nếu thực sự ra đi, đâu sẽ là nơi Giáo sư chọn để làm lại từ đầu. Trước đây, nhiều ý kiến khẳng định nếu rời Arsenal, HLV Wenger sẽ trở về dẫn dắt đội bóng cũ Monaco. Tuy nhiên, với việc sắm nhà ở Paris, dường như Giáo sư đang hướng tới một công việc tại Thủ đô hoa lệ của nước Pháp và PSG là điểm đến phù hợp với nhà cầm quân 66 tuổi này. PSG có đủ thực lực và tham vọng để vươn xa trong khi HLV Wenger cũng sẽ được chu cấp nguồn tài chính dồi dào để mua sắm thay vì phải thắt lưng buộc bụng như ở Arsenal. Chính vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày không xa, Giáo sư sẽ rời Arsenal để tới dẫn dắt PSG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.