Thời sự Quốc tế

Rộ tin đồn người kế nhiệm ông Putin, điện Kremlin nói gì?

30/12/2020, 14:55

Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói gì về những đồn đoán xung quanh người kế nhiệm ông Putin?

img

Ông Vladimir Putin hết nhiệm kỳ Tổng thống Nga vào năm 2024

Phản ứng trước dự đoán về người kế nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin của lãnh đạo đảng Tự do-Dân chủ Nga (LDPR) Vladimir Zhirinovsky, ông Dmitry Peskov, Thư ký Báo chí của ông Putin, cho rằng: Đó chỉ là những lời đồn đoán không có cơ sở và chỉ là suy đoán.

“Người kế nhiệm Tổng thống luôn là chủ đề được giới khoa học chính trị quan tâm nhất. Đây là xu hướng đã, đang và luôn hiện hữu. Thông thường, những lời đồn đoán đó chỉ là phán xét, suy diễn, ít khi dựa trên cơ sở thực tiễn” -hãng tin Sputnik dẫn lời ông Peskov.

Trước đó, trên kênh truyền hình Rossiya 1, lãnh đạo LDPR Vladimir Zhirinovsky đưa ra một số tên chính trị gia có thể kế nhiệm ông Putin, bao gồm: Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, người đứng đầu Bộ Nội vụ Sergei Naryshkin, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko, Người đứng đầu Cơ quan kiểm toán Liên bang Nga Alexei Kudrin, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin và Thống đốc vùng Tula Alexei Dyumin.

Nhiệm kỳ của Tổng thống Nga Vladimir Putin còn hơn 3 năm nữa mới hết hạn. Tuy nhiên, khả năng ông Putin cầm quyền thêm 2 nhiệm kỳ nữa (12 năm) vẫn có thể xảy ra sau khi Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) thông qua đề xuất sửa đổi hiến pháp, bỏ giới hạn nhiệm kỳ tổng thống, cho phép đương kim Tổng thống Nga Putin có thể ra ứng cử tổng thống vào năm 2024 sau khi hết nhiệm kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.