Thế giới

Robert Mueller sẽ chất vấn ông Trump vụ Nga can thiệp bầu cử?

09/01/2018, 09:30

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller có thể chất vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ

Trump 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, công tố viên đặc biệt Robert Mueller có thể chất vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump như một phần của cuộc điều tra về cáo buộc can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, hãng tin NBC đưa tin ngày 8/1.

Trích dẫn ba người liên quan đến vụ điều tra này, NBC cho biết các luật sư của Trump đã gặp các đại diện của văn phòng Mueller vào cuối tháng 12 để nói về những thứ cần thiết phải chuẩn bị cho bất kỳ cuộc chất vấn nào như vậy.

Các cuộc thảo luận bao gồm địa điểm và thời gian của bất kỳ cuộc chất vấn nào cũng như các tiêu chuẩn và lựa chọn pháp lý cho định dạng của nó, bao gồm cả các phản hồi bằng văn bản.

Công tố đặc biệt của Bộ Tư pháp Mueller – cựu Giám đốc FBI, đang điều tra các cáo buộc về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và có thể thông đồng với chiến dịch của Trump.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử để giúp Trump giành chiến thắng. Nga đã phủ nhận bất cứ sự can thiệp nào, và Trump nói rằng không có sự thông đồng.

Cuộc thăm dò của Mueller cho đến nay đã dẫn đến hai cố vấn của Trump gồm cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và trợ lý chiến dịch tranh cử George Papadopoulos, thừa nhận nói dối về việc tiếp xúc với các quan chức thân với chính quyền Moscow với các nhân viên FBI trong cuộc điều tra.

Hai người khác, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, ông Paul Manafort và cộng sự Richard Gates, cũng bị truy tố nhưng đã không nhận tội. Manafort đã kiện văn phòng của Mueller vào tuần trước, nói rằng cuộc điều tra của công tố viên này vượt quá thẩm quyền pháp lý của ông.

Luật sư Ty Cobb của Tổng thống Trump cho biết họ đang "tiếp tục hợp tác toàn diện với Văn phòng của công tố viên đặc biệt nhằm tạo thuận lợi cho việc giải quyết sớm nhất có thể".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.