Sản phẩm mới

Robot có thể cử động “mượt mà” như người nhờ cơ nhân tạo

01/12/2017, 11:05

Mặc dù công nghệ robot đã vô cùng phát triển, có thể thay thế con người trên nhiều lĩnh vực...

30

Sản phẩm cơ nhân tạo cho robot

Tuy nhiên, mới đây, các nhà nghiên cứu Mỹ đến từ Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Harvard và Viện Wys, đã cho ra đời sản phẩm cơ nhân tạo cho robot để giúp sức mạnh của robot có thể tăng gấp 1.000 lần. Sự sáng tạo này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản.

Kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tập san của Viện Khoa học quốc gia Mỹ ngày 27/11. Theo các nhà khoa học Mỹ, họ tạo ra một khối cơ nhân tạo, hình thành từ các miếng kim loại hoặc tấm nhựa. Khối cơ này được phát triển theo hình chữ chi, có thể co dãn nhờ áp suất khí hoặc nước. Không chỉ vậy, cơ có thể co lại chỉ còn 10% so với hình ban đầu nhờ nguyên tắc co dãn của Origami.

Với nghiên cứu này, khối cơ nhân tạo sẽ giúp các robot có thể cử động mềm mại hơn thay vì chuyển động một cách rung giật như các thế hệ trước của robot. Trong khi, chi phí sản xuất múi cơ rất phải chăng, chỉ với giá 1 USD/múi. Chưa kể, các cơ nhân tạo nhẹ hơn nhưng có thể tạo ra sức mạnh lớn hơn 6 lần so với cơ xương động vật. Cụ thể, một múi cơ nặng 2,6g có thể nâng được vật có khối lượng tới 3kg, tượng tự như việc một con vịt nâng một chiếc ôtô.

img

Robot taxi đầu tiên trên thế giới hoạt động như thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.