Công nghệ

Robot giúp đỗ xe tại sân bay

15/10/2014, 09:36

Sân bay Düsseldorf (DUS), Đức vừa giới thiệu dịch vụ robot giúp đỗ xe - "Ray" nhằm giảm tối đa bất tiện và rắc rối cho hành khách.

Robot giúp đỗ xe tự động
Robot giúp đỗ xe tự động

Với dịch vụ này, hành khách có thể để xe của họ vào khu vực được gọi là ParkingPLUS, xác nhận trên màn hình cảm ứng không có người ở trong xe sau đó lấy vé và có thể rời đi. Phần việc còn lại sẽ do robot thực hiện. Đầu tiên, Ray sẽ đo kích thước xe, sử dụng hệ thống nâng giống như xe nâng hàng để đưa xe tới khu vực phía sau. Tại đây, xe của hành khách sẽ được sắp xếp vào một trong 249 vị trí đỗ dành riêng cho dịch vụ đỗ tự động. Ray có thể nâng ô tô với sức nặng lên tới 3,31 tấn.

Ray còn có thể liên kết với hệ thống dữ liệu máy bay của sân bay để biết khi nào hành khách sẽ quay trở lại lấy xe để chuẩn bị đưa xe ra ngoài. Nếu còn vướng bận việc tại sân bay, hành khách có thể ghi chú bất cứ thay đổi nào nhờ ứng dụng đỗ xe tích hợp với các loại điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

Ban điều hành Sân bay Düsseldorf khẳng định, Ray sẽ rút ngắn khoảng cách đoạn đường từ bãi đỗ xe lên máy bay. Ông Thomas Schnalke, Giám đốc quản lý của Düsseldorf cho biết: “Sản phẩm của chúng tôi đặc biệt thu hút những khách hàng doanh nhân bởi nhờ dịch vụ này, họ không cần phải đến quá sớm như thường lệ". Giá dịch vụ ban đầu tại bãi đỗ xe tự động ở Düsseldorf là 29 euro (39,59 USD)/ngày hoặc 4 euro/h.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.