Sản phẩm mới

Robot tham chiến cùng quân đội Nga năm 2016?

03/01/2016, 11:53

Trong năm 2016, Quân đội Nga sẽ sở hữu một loạt robot chiến đấu thế hệ mới.

29122015son6145854670
Một dòng robot chiến đấu trong biên chế Quân đội Nga

Theo Spunik news, trả lời báo Sao Đỏ, Thứ trưởng Quốc phòng Nga, tướng Nga Pavel Popov mới đây đã tiết lộ, trong năm 2016, Quân đội Nga sẽ sở hữu một loạt robot chiến đấu thế hệ mới.

“Một loạt nguyên mẫu robot chiến đấu mới đang trong giai đoạn thử nghiệm. Chúng sẽ được bàn giao cho Quân đội Nga trong năm 2016”, ông P. Popov cho biết.

Theo lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, các mẫu robot chiến đấu thế hệ mới cùng sĩ quan điều khiển đang “thực hiện nhiệm vụ” tại Chesnya và Ingushetia.

“Hiện tại, Quân đội Nga đang sở hữu hàng chục tổ hợp robot chiến đấu lục quân và hải quân và hàng trăm thiết bị bay không người lái. Hiệu quả tác chiến của chúng đã được thể hiện trong quá trình diễn tập của Quân đội và hoạt động của nhóm không quân Nga đang tham chiến tại Syria”, ông P. Popov nói.

Trước đó, giới truyền thông từng loan tin, các robot chiến đấu của Nga đã tham chiến ở Syria. Các phương tiện chiến đấu trên phối hợp cùng lực lượng chính phủ Syria đã đánh bật các tay súng IS ra một cứ điểm trọng yếu tại tỉnh Latakia. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga chưa xác nhận hay bình luận về thông tin này.

Phó vụ trưởng Vụ nghiên cứu khoa học và hỗ trợ công nghệ tiên tiến thuộc Bộ Quốc phòng, Đại tá Roman Kordyukov cho biết, Nga sẽ trưng bày các hệ thống robot mới của mình thành một phân khúc riêng tại diễn đàn "Quân đội-2016" được tổ chức tại trung tâm triển lãm "Patriot" ở ngoại ô Moskva từ ngày 6-11/9/2016. Ngoài ra, theo ông Kordyukov, tháng Hai năm 2016, tại "Patriot" sẽ tổ chức một hội nghị về robot, với sự tham gia của hơn 150 tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.