Showbiz

Rocker Trung Thành Sago qua đời vì Covid-19: Cả đời đam mê rock

22/07/2021, 10:12

Trung Thành Sago là một rocker kỳ cựu của rock Việt, cũng là gương mặt quen thuộc với cộng đồng yêu rock tại TP.HCM.

Nghệ sĩ Trung Thành Sago - một rocker kỳ cựu ở Sài Gòn vừa qua đời ở tuổi 65 khi đang điều trị Covid-19. Anh có bệnh nền là cao huyết áp. Anh đã được hỏa táng và gia đình nhận tro cốt đưa về.

Trung Thành Sago tên thật là Nguyễn Thái Thành, sinh năm 1956. Anh là một trong những nghệ sĩ rock gắn bó phong trào rock Sài Gòn những năm 1970. Anh chơi rock từ khi còn là học sinh cấp ba ở Phú Nhuận.

img

Nghệ sĩ rock Trung Thành Sago qua đời khi đang điều trị Covid-19

Năm 1986, anh và một số người bạn thành lập ban nhạc Đồng xanh, trong đó có nhạc sĩ Minh Châu là thành viên. Nhạc sĩ Minh Châu nhớ lại, ban nhạc chơi nhiều thể loại nhạc và có với nhau nhiều kỷ niệm cùng nhau, cùng chơi nhạc, cùng đi lưu diễn.

Anh kể, ban nhạc đi diễn ở Vũng Tàu bị bầu sô quỵt tiền. Có đợt diễn ở công viên Biên Hùng (Biên Hòa), ban đêm, ban nhạc ra ăn hủ tíu thì bị đám thanh niên địa phương nhìn thấy, ghét tóc tai bờm xờm nên xách dao dí chém, cả band phải bỏ chạy.

Ngoài ra vào năm 1988, nghệ sĩ Trung Thành cùng nhạc sĩ Minh Châu và một số người bạn hùn vốn, mở Sovi Dancing (một trong những vũ trường có máy lạnh đầu tiên ở Sài Gòn sau khi cho khiêu vũ trở lại). Tuy nhiên sau một thời gian, vũ trường làm ăn thua lỗ nên phải đóng cửa.

Khoảng năm 1989, ban nhạc tan rã. Khoảng những năm 1991, 1992, nghệ sĩ Trung Thành cùng một số bạn bè là một trong những nghệ sĩ chơi nhạc rock đầu tiên ở phía Nam ra Bắc lưu diễn, tạo nên cảm hứng để nhiều người yêu rock bắt đầu thành lập ban nhạc, trong đó có Bức Tường - thành lập năm 1995.

Sau đó, năm 1996, nghệ sĩ Trung Thành lập một ban nhạc mới, lấy tên là SagoMetal và chủ yếu chơi nhạc rock. Theo tạp chí Hehemetal - một chuyên trang nhạc rock, SagoMetal cũng có nhiều show diễn tại khắp các sân khấu TP.HCM, trong những sự kiện lớn như Superband, Tiger Translate, Đêm hội Saigon Rock I, II và III. Ban nhạc có ba album: Những đôi tay (2003), Thiên đàng và địa ngục (2006), Phantom of Rock (2012).

img

Sagometal là một trong những ban nhạc rock đời đầu của rock Việt

Trong một cuộc phỏng vấn, nghệ sĩ Trung Thành từng tâm sự: "Cả cuộc đời tôi, dù làm bất cứ nghề gì thì cuối cùng vẫn chọn rock. Rock như thể dòng máu chảy trong tôi và nếu làm bất cứ gì để kiếm sống tôi cũng xoay quanh nó mà thôi”.

Chia sẻ với Báo Giao thông, nhạc sĩ Minh Châu thông tin, nghệ sĩ Trung Thành Sago làm phó chủ nhiệm câu lạc bộ Rock Sài Gòn của Trung tâm ca nhạc nhẹ thành phố từ những năm 2000. Đây là cái nôi của nhiều ban nhạc rock nổi tiếng sau này như UnlimiteD, Microway...

"Cuộc đời nghệ sĩ của Thành chỉ dành cho rock, vẫn luôn đam mê dù cuộc đời ca hát bạc bẽo. Thành vẫn khổ, vẫn nghèo. Mấy năm gần đây, sáng chủ nhật ở quán cafe Bụi ven kênh Nhiêu Lộc, anh em chơi nhạc cũ thường tụ tập, hát nhạc. Năm ngoái, Thành vẫn tổ chức show chủ nhật hàng tuần ở Nhà văn hóa Lao Động.

Thành to khỏe, bạn bè vẫn gọi là Thành Bò. Vậy mà... Đúng là Covid-19 không chừa một ai", nhạc sĩ Minh Châu nghẹn ngào nhớ về người bạn thân thiết của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.