Làm báo cùng Giao thông

Rối các loại sổ, thẻ: Hiểu được phải có trình độ tiến sỹ

26/11/2017, 08:15

Chờ cả buổi mới nhận được giấy tờ chứng minh nhân thân theo quy định mới. Kính cận mừng rơi nước mắt ...

so-ho-khau

Ảnh minh họa

Vợ Kính cận bĩu môi: “Thẻ căn cước có thay được hộ khẩu không?”.

“Có chứ, cô không đọc báo à? Mai này chỉ một thẻ - một số định danh, gõ vào là ra tất, từ nhóm máu, bảo hiểm y tế, xã hội, đất đai, bố mẹ chồng con, nơi cư trú. Nước ta là văn minh thế chứ lỵ, cô cứ chờ vài năm nữa mà xem”, Kính cận nói như đinh đóng cột.

Vợ Kính cận nghe thấy thế, vứt vội cái tạp dề, từ trong bếp đi ra xỉa xói: “Ông ca ngợi văn minh cái gì? Cái gì mà sổ đỏ của mẹ tôi, 5 năm nay đi đi lại lại làm không xong, nào xác nhận không có tranh chấp, nào xác định nguồn gốc, nào chứng minh a, chứng minh b, mỗi lần hướng dẫn một khác nhau. Hôm qua hết tiền, tôi đi rút tiết kiệm ở ngân hàng mấy chục triệu đồng cho bà đi làm nốt thủ tục. Ai dè giơ cái căn cước ra lại phải trình bày, xác nhận tướt bơ mới lấy được tiền. Vì sổ tiết kiệm nó ghi số chứng minh thư cũ mới nhục”.

“Tôi nói thật, bộ, ngành nào cũng cải cách thủ tục hành chính, cũng đổi thẻ nọ, sổ kia nhưng dữ liệu không kết nối với nhau thì đổi làm gì, chỉ tốn tiền dân. Mà tôi nghe nói cái sổ đỏ nhà mình khéo sắp phải mang ra đổi, phải ghi tên tuốt luốt những người trong hộ vào, kể cả thằng cu Bim mới xin nhập hộ khẩu để xin học trường ở phường mình đấy ông ạ”.

“Ôi dào, cô đừng có nghe tầm bậy, chỉ sổ đỏ cấp đất cho hộ gia đình mới phải ghi, chứ sổ nhà mình chả thay đổi gì, thiên hạ đọc không kỹ đã chửi bới ầm ầm, đúng là bệnh auto chửi”, Kính cận phẩy tay.

Vừa nghe thấy thế, vợ Kính cận đã nổi cơn thịnh nộ: “Ông muốn chửi tôi ngu dốt thì cứ nói thẳng, không phải cạnh khóe người khác. Để hiểu được các quy định sổ đỏ, sổ hồng, thẻ căn cước mí lại hộ khẩu nhà ông chắc phải có bằng tiến sỹ, tôi chỉ là dân đen thôi. Ông tiến sỹ có ăn để tôi nấu nốt cơm tôi hầu, còn không giải tán hết”.

Kính cận hãi quá, vội đi ra sửa soạn mâm bát, cắm mặt không nói thêm câu nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.