Y tế

Rối loạn cương dương gây tử vong sớm ở đàn ông

03/04/2020, 19:00

Rối loạn cương dương là một trong những nguyên nhân dẫn tới tử vong sớm ở đàn ông, theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Bỉ.

img

Trong khi một số nghiên cứu trước đây cho thấy rằng, nồng độ testosterone làm tăng nguy cơ tử vong sớm ở đàn ông, nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện đại học Leuven (Bỉ) phát hiện chứng rối loạn cương dương là dấu hiện sớm của bệnh tim mạch.

“Vì cả bệnh tim mạch và nồng độ testosterone thấp có thể ảnh hưởng tới khả năng cương dương, nên các triệu chứng rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch và tử vong sớm”, tiến sĩ Leen Antonio, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.

Kết luận được đưa ra sau khi các nhà khoa học phân tích dữ liệu sức khỏe của gần 2.000 đàn ông từ 40 đến 79 tuổi ở châu Âu trong vòng 12 năm.

Trong thời gian cuộc khảo sát được tiến hành, 25% người tham gia đã tử vong. Ở nhóm này, các nhà khoa học phát hiện đàn ông có nồng độ testosterone nhưng bị rối loạn cương dương có tỷ lệ tử vong cao hơn 51%.

Tiến sĩ Antonio chỉ ra rằng, các mạch máu bị nghẽn là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh rối loạn cương dương. Cụ thể, mạch máu bị cản trở khiến máu đến dương vật chậm và khiến nó khó cương cứng.

Những nguyên nhân khác gây ra hội chứng rối loạn cương dương như căng thẳng, lo lắng, béo phì, hút thuốc, trầm cảm và các hội chứng rối loạn thần kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.