Thời sự Quốc tế

Rối loạn thông báo dọn đồ chuẩn bị chuyển giao cho ông Biden ở Nhà Trắng

24/12/2020, 19:28

Nhân viên của ông Donald Trump đã nhận được hai thông điệp nội bộ mâu thuẫn về thông báo dọn dẹp chuẩn bị rời khỏi Nhà Trắng.

img

Một số nhân viên Phòng điều hành Tổng thống của ông Trump sẽ rời đi khi ông Joe Biden nhậm chức

Ngày 24/12, theo tờ Politico, Văn phòng Quản lý Nhà Trắng đã gửi hai bức thư điện tử liên tiếp nhau, thông báo thông tin quan trọng cho toàn bộ khối nhân viên thuộc Phòng Điều hành Tổng thống (EOP) dưới thời ông Trump chuẩn bị công việc, chuyển giao cho đội ngũ mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden, nhưng với nội dung trái ngược.

Trong thư ngày 22/12, các nhân viên EOP được lệnh “bắt đầu dọn dẹp” từ 4/1, thông báo một số nhân viên sẽ kết thúc công việc cùng chế độ cho những nhân viên sẽ nghỉ việc này như bảng lương, phúc lợi, hồ sơ, thông qua an ninh

Thư cũng liệt kê một số nhiệm vụ như “dọn dẹp tủ lạnh, lò vi sóng” và hoàn lại “toàn bộ văn phòng phẩm Nhà Trắng” cũng như “quà Tổng thống” … trước khi rời đi.

Nhưng ở nội dung thư điện tử mới nhất, được gửi sáng 23/12, Văn phòng Quản lý Nhà Trắng lại chỉ đạo nhân viên "xin hãy bỏ qua” thông báo vừa nhận và “chờ thông tin mới sẽ cập nhật trong vài ngày tới”.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như vẫn chưa thể chấp nhận việc bị thua trong cuộc bầu cử lần này. Trước đó, ông vô tình đăng tải thông điệp qua video trên Twitter nói rằng có thể chính quyền tới sẽ là tôi.

Cùng ngày, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows tới bang Georgia, quan sát giới chức địa phương kiểm duyệt chữ ký trên thư bầu của những người vắng mặt. Đây là quy trình được thực hiện theo đề nghị của Tổng thống Trump làm rõ cáo buộc gian lận bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.