Thế giới

Rơi máy bay chiến đấu của Pháp, 2 phi công mất tích

10/01/2019, 08:28

Phi hành đoàn điều khiển chiếc Mirage gồm một phi công nam và một phi công nữ.

5c3608b7fc7e93f14e8b4599

Máy bay chiến đấu Mirage 2000D

Kênh RT dẫn nguồn tin báo chí ở Pháp cho hay, một máy bay chiến đấu Mirage 2000D của Không quân Pháp bị mất tích sau khi biến mất khỏi màn hình radar vào sáng thứ Tư (theo giờ địa phương).

Sau đó không lâu, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay và các nỗ lực tìm kiếm hiện nay đang tập trung vào việc tìm kiếm 2 thành viên phi hành đoàn điều khiển chiếc phi cơ.

Máy bay chiến đấu phản lực Mirage có một phi công và một sĩ quan điều khiển vũ khí trên máy bay, đã mất tích vào khoảng 11 giờ sáng giờ địa phương trong khi tiến hành một cuộc tập trận ở phía Đông của đất nước, nơi gần biên giới với Thụy Sĩ.

Không quân Pháp xác nhận việc mất liên lạc với chiếc máy bay phản lực Mirage vào chiều thứ Tư, thêm rằng các đội cứu hộ đã được điều động ngay lập tức để xác định vị trí máy bay.

Hai máy bay trực thăng tìm kiếm đã được triển khai để đáp trả, nhưng khu vực này hiện đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, với hiện tượng mây treo thấp cản trở tầm nhìn.

Hơn 100 quân nhân đã được triển khai để hỗ trợ tìm kiếm, Lực lượng hiến binh quốc gia Pháp xác nhận.

L"Est Républicain - một trang web tin tức địa phương, người dân địa phương cho biết đã nghe thấy một vụ nổ lớn và báo cáo rằng một số mảnh vỡ, bao gồm bản đồ và một chiếc dù, đã được tìm thấy bị mắc trên cây. Báo cáo vẫn chưa được xác nhận bởi các quan chức Pháp.

Máy bay chiến đấu mất tích thuộc Phi đoàn máy bay chiến đấu số 3 của một căn cứ không quân ở Nancy-Ochey.

Theo một nguồn tin khác, phi hành đoàn điều khiển chiếc Mirage gồm một phi công nam và một phi công nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.