Thế giới giao thông

Rơi máy bay Lion Air: Phát hiện được nhiều yếu tố quan trọng

31/10/2018, 10:38

Đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia đã xác định được vị trí thân máy bay rơi.

Thợ lặn Indonesia

Các thợ lặn Indonesia sẽ tìm kiếm hộp đen máy bay ở vị trí phát hiện tiếng ping

Sáng 31/10, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia Hadi Tjahjanto khẳng định, đội tìm kiếm cứu nạn đã xác định được vị trí thân máy bay Boeing 737 Max 8 thuộc hãng hàng không Lion Air bị rơi hôm 29/10 vừa qua.

“Chúng tôi chắc chắn đội cứu hộ đã phát hiện một phần thân máy bay Lion Air” - ông Tjahjanto nói.

Đồng thời, một quan chức đến từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết, đội tìm kiếm đã dò được tín hiệu ping của máy bay ở một vị trí có độ sâu 35m từ chiều tối 30/10. Sáng nay, các thợ lặn đã quay lại vị trí này để tìm kiếm.

Được biết, ping là tín hiệu được phát ra từ hộp đen máy bay với tần số 37,5 kHz mỗi giây một lần. Trong trường hợp máy bay rơi xuống biển, hai hộp đen thường nằm gần nhau. Các thiết bị tìm kiếm có thể phát hiện tiếng “ping” từ hộp đen máy bay trong phạm vi 1,6 đến 3,2 km. 

Nếu tìm được hộp đen máy bay, các nhân viên điều tra sẽ sớm tìm ra nguyên nhân vì sao một chiếc máy bay hiện đại như Boeing 737 Max 8, vừa mới đi vào sử dụng 2,5 tháng lại gặp tai nạn thảm khốc như vậy.

Chiếc Boeiing này thuộc hãng hàng không giá rẻ Lion Air, bị rơi trên biển Java (Indonesia) sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta 13 phút trong chuyến bay mang số hiệu JT 610.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.