Hồ sơ tài liệu

Rơi máy bay Lion Air:Thi thể hành khách vẫn ở sát ghế ngồi

01/11/2018, 20:50

Tính đến ngày thứ 4 sau vụ tai nạn, đội thợ lặn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể của các nạn nhân.

0212

Nhân viên cứu hộ chuẩn bị lặn tại khu vực chiếc máy bay của Lion Air rơi ngoài khơi của tỉnh Tây Java, Indonesia

Theo đài CBS của Mỹ, ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia cho biết trong cuộc họp báo ngày 1/11 rằng, các thợ lặn đã tìm thấy thi thể hành khách khi nhiều người vẫn kẹt chặt tại với những ghế ngồi.

Mảnh vỡ lớn mới được tìm thấy là một phần thân chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn hôm thứ hai vừa qua của hãng hàng không Lion Air của Indonesia.

Đội thợ lặn cũng đã tìm thấy hộp đen. Thiết bị quan trọng này sẽ giúp giải thích vì sao chiếc máy bay hiện đại, vừa mới đưa vào sử dụng lại gặp sự cố nghiêm trọng khiến 189 người thiệt mạng.

Ông Syaugi cho biết, thiết bị này được tìm thấy ở vị trí cách tọa độ mà máy bay bị mất liên lạc khoảng 500m về phía Tây Bắc và ở độ sâu 30m so với mực nước biển.

Tính đến cuối ngày 31/10, 56 túi cơ thể chứa các mảnh thi thể của các nạn nhân đã được gửi đến một bệnh viện Jakarta để nhận dạng bằng cách sử dụng các mẫu DNA được cung cấp bởi các thành viên gia đình..

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air đã bị rơi vào sáng 29/10, chỉ sau vài phút cất cánh từ thủ đô Jakarta của Indonesia.

Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Indonesia trong hơn hai thập kỷ qua và làm dấy lên những lo ngại về an toàn trong ngành công nghiệp hàng không đang phát triển nhanh của nước này.

Hãng hàng không giá rẻ Lion Air là một trong những hãng bay trẻ nhất và lớn nhất của Indonesia hiện đang khai thác bay tới hàng chục điểm đến trong nước và quốc tế. Lion Air đang được mở rộng ở thị trường Đông Nam Á, khu vực phát triển nhanh chóng với hơn 600 triệu người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.