Hồ sơ tài liệu

Rơi máy bay Nga: Chưa tìm thấy hộp đen

26/12/2016, 19:05
image

Sai sót của phi công hoặc lỗi kỹ thuật có thể là nguyên nhân tai nạn.

Hộp đen máy bay Tu-154 gặp nạn khiến 92 người thiệ

Hộp đen máy bay Tu-154 gặp nạn khiến 92 người thiệt mạng vẫn chưa tìm thấy

Hôm nay, theo AP, liên quan đến vụ máy bay quân sự Tu-154 gặp nạn khiến 92 người thiệt mạng ngày 25/12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga Maxim Sokolov cho rằng sai sót của phi công hoặc lỗi kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây nên vụ tai nạn. Ông Maxim Sokolov cho biết thêm, đội điều tra đang xem xét tất cả mọi giả thuyết, trong đó không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố. Tuy nhiên, ông nói rằng "hiện còn quá sớm để nói về một vụ tấn công khủng bố”.

Đồng thời, công tác tìm kiếm, đưa thi thể các nạn nhân đang được tiến hành khẩn trương. Cơ quan giám định Bộ Y tế Nga đã cử nhân viên tới Sochi để tiến hành công tác nhận dạng. Cùng ngày, 2 chiếc tàu lặn có người lái của Hiệp hội Địa lý Nga (RGS) được cử đến hiện trường vụ tai nạn để tham gia các hoạt động tìm kiếm. Hai tàu lặn này có khả năng hoạt động liên tục 8 giờ dưới nước, có thể lặn sâu 100m và 300 mét. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tìm thấy 11 thi thể nạn nhân và 154 mảnh vỡ.

Tuy nhiên vẫn chưa xác định được vị trí hộp đen của máy bay Tu-154. Tìm thấy hộp đen sẽ biết được tình huống máy bay khi xảy ra vụ tai nạn. Bộ Khẩn cấp Nga cho biết, đến tối 26/12, đội tìm kiếm cứu nạn chưa phát hiện được hộp đen của chiếc máy bay rơi.

Hôm nay, Nga để quốc tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Mọi hoạt động vui chơi, giải trí chào đón lễ Giáng sinh và mừng Năm mới đều bị hủy. Toàn bộ các nhà thờ tổ chức nghi lễ cầu nguyện cho các nạn nhân.

Cùng ngày, được tin máy bay Tu-154 của Nga gặp nạn, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker và lãnh đạo nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ cũng gửi điện chia buồn tới Nga.

Xem thêm video cận cảnh cứu hộ máy bay quân sự rơi tại Sochi, Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.