Thế giới

Rơi máy bay Nga: Nghi vấn khủng bố cài bom trong nhạc cụ

26/12/2016, 10:22
image

Theo một giảng viên phi công Nga, vụ rơi máy bay chở 92 người rất có thể là do khủng bố cài bom.

Russia-747252

Vụ rơi máy bay Nga khiến 92 người thiệt mạng là do bị khủng bố?

Vụ máy bay Nga chở 92 người bị rơi ở Biển Đen rất có thể là do bị khủng bố tấn công bằng cách cài bom trong nhạc cụ, tờ Express ngày 25/12 dẫn lời ông Andrey Krasnoperov, một giảng viên phi công hàng đầu của Không quân Nga cho hay.

Để đưa ra nhận định này, tờ báo Anh đã đưa ra rất nhiều những điểm “bất thường” trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Cụ thể, 2 ngày trước khi chiếc máy bay Tu-154 khởi hành từ Sochi gặp sự cố và lao xuống Biển Đen, cơ quan hàng không dân dụng Nga đã ra lệnh ngừng bay với toàn bộ dòng máy bay dân dụng Sukhoi Superjet 100 vì "lo ngại về vấn đề an toàn".

Không những thế, chỉ riêng trong ngày hôm qua 25/12, 21 chuyến bay nội địa Nga đã bị hãng hàng không Aeroflot hủy vì lo ngại về vấn đề an toàn.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov mới đây cho biết Nga đang xem xét mọi khả năng có thể xảy ra với chiếc Tu-154, gồm cả khả năng bị khủng bố, trái ngược với phủ nhận trước đó của nhà chức trách Nga.

Xem thêm video:

Ông Andrey Krasnoperov, một giảng viên phi công hàng đầu của Không quân Nga cũng bày tỏ quan ngại rằng vụ việc hôm qua giống với vụ chiếc A321 của Nga bị khủng bố đánh bom trên vùng trời Sinai, Ai Cập hồi tháng 10/2015.

Khi đó nhà chức trách Nga ban đầu cũng phủ nhận khả năng máy bay bị khủng bố, trước khi tình báo Anh cung cấp cho họ những bằng chứng quan trọng.

Một chi tiết nữa khiến ông Andrey Krasnoperov càng chắc chắn rằng chiếc máy bay bị tấn công là việc các mảnh xác trải dài trên một khu vực rộng lớn.

"Một sự phân tán rộng các mảnh vỡ như vậy chỉ có thể là do máy bay bị phá hủy trên không trung. Không có sai sót kỹ thuật nào cả, không thể nào", ông Andrey Krasnoperov cho hay.

Cũng theo vị này, một quả bom rất có thể đã được cài vào hành lý của đoàn Alexandrov mà nơi nghi vấn nhất là các nhạc cụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.