Quân sự

Rơi máy bay Philippines: Số người chết tăng vọt, nghi mua phải máy bay lỗi

05/07/2021, 08:56

Số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay vận tải quân sự Philippines liên tục tăng.

Ngày 5/7, theo cập nhật của hãng Philstar, số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự Philippines đã lên tới 45 người, 53 người khác bị thương, đánh dấu một trong những vụ tai nạn máy bay quân sự có số người chết lớn nhất Philippines.

Dựa trên số liệu được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana công bố, có 96 người trên máy bay và có 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương là dân thường có mặt tại khu vực máy bay rơi, như vậy còn 5 người chưa được tìm thấy.

Đại diện Lực lượng Không quân Philippines khẳng định, nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được điều tra làm rõ nhưng lúc này toàn bộ nhân lực đang ưu tiên tập trung cứu hộ.

img

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ máy bay rơi

Trong thời điểm căng thẳng hiện nay, Bộ trưởng Philippines kêu gọi người dân kiềm chế, không đồn đoán, đưa ra những cáo buộc không chính xác rằng quân đội đang mua máy bay bị lỗi dẫn đến vụ tai nạn chết người.

Trước đó, trên tài khoản Twitter, Nghị sĩ Philippines Richard Gordon đặt nghi vấn về chất lượng máy bay do Không lực Philippines đã mua.

“Đây là vụ tai nạn thứ 4 liên quan tới máy bay của Lực lượng không quân Philippine, gây thương vong hàng loạt. Hồi tháng 1, đã có 7 người thiệt mạng trong vụ tai nạn Bukidnon. Tháng 4 vừa qua, 1 phi công mất mạng tại Bohol. Tháng 6 xảy ra một vụ tại Tarlac, khiến 6 người chết. Và hôm nay, một vụ tai nạn nghiêm trọng khác xảy ra. Liệu chúng ta có đang bỏ tiền ra mua máy bay lỗi?”, ông Gordon viết.

Chiếc máy bay gặp nạn là C-130H Hercules của hãng Lockheed Martin, mang số hiệu 5125, vừa mới được chuyển tới Philippines. Đây là 1 trong 2 chiếc máy bay mà chính phủ Mỹ cung cấp thông qua Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) nhằm thúc đẩy năng lực thực hiện những nhiệm vụ không vận nặng của Philippines.

Trang web C-130.net cho biết, máy bay bị rơi đã hoạt động từ năm 1988.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.