Xã hội

Rơi máy bay Phú Yên: Truy điệu, an táng phi công Phạm Đức Trung

28/08/2016, 14:43
image

Lễ truy điệu và an táng phi công Phạm Đức Trung được tổ chức sáng nay (28/8).

roi-may-bay

Lễ truy điệu và an táng phi công Phạm Đức Trung được tổ chức sáng nay (28/8). (Ảnh: Quân đội nhân dân)

Sáng 28/8, lễ truy điệu và an táng Thiếu úy Phạm Đức Trung, người đã anh dũng hi sinh trong thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện tại địa bàn huyện Đông Hòa (Phú Yên) sáng 26/8 đã được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Phú Yên.

Được biết, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 910, Trường Sĩ quan Không quân, gia quyến, các cơ quan, đoàn thể của tỉnh Phú Yên và người dân địa phương đã dự lễ truy điệu, tờ Quân đội nhân dân đưa tin.

Sau lễ truy điệu, thi thể Thiếu úy Phạm Đức Trung được đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (TP Nha Trang, Khánh Hòa).

 (Nguồn: VTV)

Tối 27/8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho đại diện gia đình Thiếu úy Phạm Đức Trung.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 26/8, học viên phi công Phạm Đức Trung điều khiển máy bay L39 tham gia huấn luyện bay theo kế hoạch của Trung đoàn Không quân 910 (Trường sỹ quan Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân) xuất phát từ sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8h45", máy bay bị hỏng động cơ, chỉ huy bay lệnh cho phi công quay về sân bay hạ cánh nhưng máy bay bị rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Hậu quả máy bay bị hỏng, phi công Phạm Đức Trung đã hy sinh trong buồng lái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.