Thời sự Quốc tế

Rơi máy bay tại Trung Quốc: Đã xác nhận số phận của 132 nạn nhân

27/03/2022, 07:31
image

Giới chức Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay hãng hàng không China Eastern gặp nạn cách đây 5 ngày đã thiệt mạng.

Thông tin được công bố ngày 26/3 tại cuộc họp báo hằng ngày về quá trình tìm kiếm, điều tra liên quan tới vụ máy bay rơi kể trên.

Theo trang Global Times, tính đến tối 26/3, danh tính 120 nạn nhân trong vụ tai nạn bao gồm 114 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã được xác nhận. Thi thể và tư trang của các nạn nhân đã và đang được lưu trữ cẩn thận.

Đội cứu hộ không phát hiện thành phần thuốc nổ tại hiện trường.

img

Toàn bộ các quan chức, phóng viên tham gia cuộc họp báo tối 26/3 đã dành một phút mặc niệm tiễn biệt các nạn nhân. Ảnh - Tân Hoa Xã

Nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang được tiến hành bất chấp điều kiện khó khăn rất lớn, do khu vực hiện trường chính bị tác động mạnh, trời liên tục mưa, nguy cơ sạt lở đất trong khu vực bên ngoài hiện trường.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 21/3 khi máy bay Boeing 737-800 số hiệu 5735 của hãng hàng không China Eastern, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu.

img

Lực lượng cứu hộ lưu trữ cẩn thận thi thể và tư trang của các nạn nhân. Ảnh - Tân Hoa Xã

Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi, gây cháy lớn. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ nhất vào ngày 23/3 và mảnh vỡ động cơ của máy bay gặp nạn sau đó một ngày.

Tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này, sau ngày tìm kiếm, cứu nạn, đội cứu hộ xếp thành hàng, nghiêm mình cúi đầu, tiễn biệt các nạn nhân và chia sẻ nỗi đau mất mát của các gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.