Thời sự Quốc tế

Rơi máy bay ở Trung Quốc: Nghe tiếng nổ như sấm, dân đổ đến hỗ trợ cứu hộ

21/03/2022, 21:08
image

Chiều 21/3, một tiếng nổ như sấm rền vang động vùng núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Đó chính là lúc chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MU 5735 của hãng hàng không China Eastern lao xuống vùng núi, gây cháy lớn.

Chia sẻ với báo giới Trung Quốc, người dân huyện Đặng cho biết, họ rất hoang mang khi nghe thấy tiếng nổ. Ngay sau đó, rất đông người dân đã tập trung tại một bên sườn đồi và nhìn thấy lửa, khói bốc lên dày đặc.

Men theo sườn đồi xuống khu vực hiện trường, người dân bắt gặp rất nhiều mảnh vỡ, dường như là từ phần cánh, thân máy bay. Một số mảnh có một phần tên hoặc hình ảnh logo của China Eastern Airlines.

img

Một mảnh vỡ máy bay tại hiện trường còn dính một phần logo của China Eastern. Ảnh- China News

Người dân cũng hô hào nhau tới hiện trường để hỗ trợ nhân viên cứu hộ.

Một người dân từ làng Molang, thuộc huyện Đặng, họ Liu cho hay anh đã lấy xe máy đi cùng 3 người dân khác trong làng tới hiện trường để giúp nhân viên cứu hộ.

Tại đó, họ chứng kiến máy bay vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, rải rác khắp nơi, những mảnh quần áo vướng vào cành cây nhưng không nhìn thấy dấu hiệu về các nạn nhân xấu số.

Video toàn cảnh hiện trường vụ máy bay Trung Quốc rơi, từ trên cao (Theo Global Times)

Tính đến tối 21/3, đã có khoảng 1.000 lính cứu hoả và 100 thành viên đội dân quân đã tiếp cận hiện trường, theo New York Times.

Công tác tìm kiếm, cứu nạn đang là ưu tiên cao nhất của Trung Quốc theo chỉ đạo mới nhất từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Song, hoạt động cứu hộ sẽ rất khó khăn vì dự báo, đêm nay sẽ có mưa lớn và gió mạnh.

Cách địa điểm nơi máy bay dự định hạ cánh – Sân bay Quốc tế Baiyun (Quảng Châu), người thân và bè bạn của các nạn nhân trong vụ máy bay rơi đã tới sân bay ngóng chờ thông tin người thân của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.