Hồ sơ tài liệu

Rời Nhà Trắng, cuộc sống của Donald Trump sẽ ra sao?

04/12/2020, 06:21

Với cá tính của mình, Tổng thống Trump dường như sẽ không chịu ngồi yên sau khi rời Nhà Trắng.

img

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống hậu bầu cử

Chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gần như chắc chắn đã thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Thời điểm Tổng thống đắc cử Biden nhậm chức vào ngày 20/1/2021, ông Donald Trump sẽ rời Nhà Trắng. Với cá tính của mình, Tổng thống Trump dường như sẽ không chịu ngồi yên.

Vẫn nuôi tham vọng chính trị

Theo hãng tin BBC, dù đã ở độ tuổi cao, cuộc sống của ông Trump khi rời Nhà Trắng vẫn sẽ rất sôi động và bận rộn. Quay về với cuộc sống và công việc một thương gia hàng đầu nước Mỹ, ông có thể sẽ tiếp tục nuôi tham vọng chính trị, vận động tranh cử vào năm 2024.

Trong lịch sử Mỹ, có duy nhất trường hợp ông Grover Cleveland đã rời Nhà Trắng và 4 năm sau lại tái đắc cử. Sau cố Tổng thống Cleveland, có lẽ ông Trump sẽ là người thứ 2. Như chia sẻ của nhiều cựu trợ lý, ông Trump thể hiện rõ sự thích thú với những cuộc vận động tranh cử.

Dù thua trong cuộc bầu cử năm 2020 song ông Trump vẫn đạt được 71,5 triệu phiếu - con số kỷ lục với một ứng viên thua cuộc. Điều này là minh chứng rõ ràng cho thấy ông cũng được lòng số lượng lớn người dân Mỹ.

Trở về với vai trò thương gia, đại gia bất động sản, ông Trump sẽ đối mặt với khoản nợ hơn 400 triệu USD và phải tìm cách vực dậy những công ty của ông gặp khó khăn.

Tổ chức Trump sở hữu rất nhiều khách sạn, sân golf hoành tráng. Những bất động sản mang thương hiệu Trump có mặt tại Mumbai, Istanbul, Philippines và cả Thủ đô Washington D.C. (Mỹ) cùng các sân golf ở Mỹ, Anh, Dubai, Indonesia.

Trong số đó, không ít công ty trong ngành du lịch, nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19. Tạp chí Forbes từng dự đoán khối tài sản của ông Trump có thể bốc hơi khoảng 1 tỷ USD do dịch bệnh.

Có thể kiếm bộn tiền từ truyền thông

Theo ông Henry Schafer, Phó giám đốc Điều hành tại Công ty Qscores nhận định, vốn là người quen mặt với truyền hình, ngay từ lúc này, ông Trump có nhiều động thái nuôi tham vọng phát triển truyền thông, từ việc ông ra mắt kênh truyền thông riêng cho đến kết hợp với một hệ thống tin tức uy tín, theo hướng bảo thủ.

Với kinh nghiệm là một ngôi sao truyền hình thực tế, chắc chắn ông Trump sẽ có rất nhiều khán giả tiềm năng.

Không chỉ vậy, ông còn có khả năng kiếm được bộn tiền từ những thương vụ truyền thông sau khi rời Nhà Trắng giống như nhiều người đi trước.

Chẳng hạn, cựu Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân Michelle đã ký thỏa thuận xuất bản sách trị giá hơn 65 triệu USD; ký nhiều hợp đồng trị giá hàng triệu USD với Netlflix. Hay với Tổng thống George W Bush, có thông tin cho biết, ông đã ký thỏa thuận trị giá 10 triệu USD để xuất bản những hồi ký.

Về công việc là vậy, với cuộc sống riêng tư, theo Luật cựu Tổng thống Mỹ được ban hành năm 1958, để duy trì tôn nghiêm, cựu Tổng thống Mỹ sẽ được hưởng lương hưu khoảng 207.800 USD/năm.

Ngoài ra, các cựu Tổng thống đều được hưởng những lợi ích trọn đời như được mật vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, chi phí văn phòng và nhân viên phụ trách công việc hỗ trợ văn phòng cựu Tổng thống.

Mặc dù trước khi bước chân vào Nhà Trắng, ông Trump sống trong căn Tổng thống tại tòa tháp Trump giữa trung tâm New York nhưng nay, khi quay trở lại, nhiều khả năng ông sẽ chuyển về sống ở khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago tại Balm Beach.

Theo truyền thông Mỹ, hiện tại, Tổng thống Trump đã hoàn thiện công trình xây dựng nơi ở tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Thông tin này được hãng tin ABC News đăng tải lần đầu tiên. Đây là minh chứng cho thấy, ông Trump đang chuẩn bị dần cho cuộc sống hậu Tổng thống dù vẫn không ngừng kiện tụng về kết quả bầu cử.

Trước đó, năm 2019, tỷ phú Trump đã nộp đơn thay đổi nơi ở từ New York về Palm Beach.

Cũng theo ABC News, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị bảo vệ ông Trump tại Palm Beach sau khi ông rời Nhà Trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.