Văn hóa - Giải Trí

Rơi nước mắt cảnh ca sĩ gốc Việt gần 20 năm tìm mẹ trong vô vọng

07/06/2022, 08:20
image

“Mỗi khi lên sóng, tôi đều chia sẻ ngày sinh của mình để mẹ có thể nhìn thấy và tìm đến", ca sĩ Randy nghẹn ngào kể về 17 năm đi tìm mẹ ruột.

Tuổi thơ đẫm nước mắt

Tập 115 chương trình "Gõ cửa thăm nhà" đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi giới thiệu câu chuyện cuộc đời lắm nỗi buồn của nam ca sĩ người Mỹ gốc Việt Randy.

img

Ca sĩ Randy nghẹn ngào nhớ lại tuổi thơ cơ cực

Theo nam ca sĩ, việc lớn lên từ cô nhi viện Thánh Tâm (Đà Nẵng), đã giúp anh làm quen với cuộc sống tập thể chung với rất nhiều đứa trẻ khác. Khi lên 5 tuổi, anh được mẹ nuôi xin về để phụ giúp chăn bò, trồng khoai, cấy lúa.

Vì mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ với nước da ngăm đen nên từ nhỏ, anh đã sống trong sự kỳ thị và coi thường của người thân, hàng xóm. Thậm chí, nam ca sĩ thường xuyên bị bắt nạt, trêu chọc.

8 năm sau khi được nhận nuôi, khi có chương trình Những đứa con lai về Mỹ, mẹ nuôi của Randy bán anh cho một gia đình người Hoa ở Hội An với giá 3 lượng vàng. Vì muốn được cùng anh sang Mỹ, cha mẹ nuôi thứ 2 của Randy đối xử với anh rất tốt.

Tuy vậy, sau 3 năm chờ đợi nhưng vẫn chưa được xuất ngoại theo theo chương trình Những đứa con lai về Mỹ, những người này thay đổi thái độ. Randy buộc phải nghỉ học để làm xì dầu. Gian đoạn này, anh phải làm quen với cuộc sống sáng đi làm, tối về ngủ tạm bợ trên chiếc ghế bố tồi tàn.

"May mắn, năm 1990, tôi được đặt chân đến Mỹ, mở ra cuộc sống hoàn toàn mới tại vùng đất xa lạ và tràn ngập hy vọng về tương lai tươi sáng.

Khi đã đạt được mục đích, thái độ của gia đình dành cho tôi cũng không mấy đậm đà.

Một năm sau, tôi chủ động dọn ra ngoài ở riêng và tự kiếm sống. Cũng nhờ đó, tôi bén duyên với âm nhạc thông qua một cuộc thi dành cho người Việt.

Được gặp gỡ và dẫn dắt bởi các nghệ sĩ gạo cội, tôi ngày càng được khán giả yêu mến và tạo nên tên tuổi với ca khúc Nó", nam ca sĩ giãi bày.

Gần 20 năm mòn mỏi tìm mẹ ruột

Sự nghiệp và cuộc sống của Randy bắt đầu thay đổi từ đây khi kiếm được 15.000 - 20.000 USD mỗi tháng nhờ công việc thu âm và đi hát.

img

"Nhưng do từng kham khổ quá nhiều nên lúc làm ra tiền, tôi tiêu xài “xả láng”. Nếu biết để dành, có thể bây giờ, tôi đã thành đại gia bất động sản rồi”, anh hài hước tiết lộ.

Lúc này, anh cũng bắt đầu hành trình tìm mẹ ruột mà anh đã ấp ủ từ từ lâu. Tuy vậy, do ở trong cô nhi viện từ nhỏ, anh không có bất cứ manh mối nào về mẹ ruột của mình.

Đến năm 2010, anh mới biết được tên thật và ngày sinh của mình sau 39 năm tồn tại trên cõi đời. Để tìm mẹ, anh đã đi khắp Việt Nam, thử kiểm tra DNA với rất nhiều bà mẹ mất con. Tuy vậy, sau tất cả, anh chỉ nhận về nỗi thất vọng tràn trề.

Randy tâm sự: “Mỗi khi lên sóng, tôi đều chia sẻ ngày sinh của mình để mẹ có thể nhìn thấy và tìm đến. Sau nhiều năm tìm kiếm như vậy, đến nay, tôi nghĩ có thể mẹ đã về thế giới bên kia rồi.

Tôi đã gần 60 tuổi nên nếu còn, mẹ chắc cũng ở tuổi gần đất xa trời. Nhưng dù vậy, tôi vẫn muốn tìm lại gốc gác của mình. Tôi đã tìm được thông tin về cha ruột. Song, ông đã qua đời”, anh kể thêm.

img

Randy sinh năm 1971. Anh là ca sĩ Bolero người Mỹ gốc Việt nổi tiếng với khả năng nói và hát tiếng Việt cảm xúc, chuẩn xác. Anh được yêu mến bởi chất giọng nội lực, giàu cảm xúc thông qua các tác phẩm như: "Nó", "Mẹ", "Cõi lòng"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.