Showbiz

Rơi nước mắt trước dòng thư xúc động Hoàng Bách gửi bố

14/07/2019, 14:16

Hoàng Bách đã có những dòng thư xúc động tâm sự cùng người bố đã khuất của mình.

img
Hoàng Bách thừa nhận khi có cơ hội gần gũi bố nhiều hơn, anh vẫn chưa thể cảm nhận được hết những vất vả và hi sinh của ông cho gia đình.

Đã gần một năm bố của Hoàng Bách qua đời, nam ca sĩ mới đây đã có những dòng tâm sự đầy xúc động của mình gửi tới người bố thân yêu. Anh cho biết, hơn 300 ngày qua là những ngày với nhiều chấn động tâm lý lớn nhất của 39 năm đời người mà anhn từng trải qua, mất bố và mất nhiều thứ.

Bản thân Hoàng Bách vẫn luôn cho rằng, việc bố ra đi cũng đã được dự báo trước. Đó là sự giải thoát cho ông - một người ưa hoạt động mà phải nằm một chỗ, cũng là giải thoát cho mẹ của anh - người yêu và lo cho ông hơn tất cả mọi thứ trên đời. Sự ra đi ấy cũng là sự giải thoát cho nhiều điều. Nhưng gần đây, anh biết mình đã nhầm.

"Càng ngày con càng cảm nhận được rằng, việc mất nhiều tiền có thể khiến con người ta đau đớn, lo lắng, cay cú và sụp đổ trong một thời điểm nào đó, nhưng không thay đổi mình nhiều và sâu sắc như việc mất một người thân trong gia đình. Mất một người thân nghĩa là không bao giờ gặp lại nữa trên cõi đời này, là dù có muốn và có bao nhiêu tiền cũng không thể trực tiếp hỏi han, không thể ăn cùng bữa cơm hay nói dăm câu chuyện phiếm mỗi tối cuối tuần. Lần đầu tiên mất một người thân trong gia đình, cảm giác trống vắng nó sâu và hụt hẫng lắm, bố ạ", nam ca sĩ bộ bạch.

Kể từ sau khi bố Hoàng Bách qua đời, đã có nhiều điều mới. Các anh em trong gia đình dần ổn định hơn, gia đình gần nhau hơn. Bố anh lại sắp có thêm một đứa cháu, là con thứ ba của Hoàng Bách. Còn Tê Giác (con trai lớn của nam ca sĩ) - người cháu mà bố của anh tự hào và có phần thích thú vì có cá tính đặc biệt giống ông đã lớn vượt bậc hè này, đã biết dắt bà nội đi châu Âu.

Đối với giọng ca của "Tôi muốn về nhà", mất bố, mất tài sản, có thêm một đứa con là những câu chuyện lớn của đời người mà anh đang trải qua. Những điều ấy giúp anh hiểu cảm giác chạm đáy là gì. Những mất mát còn là những cơn sóng dữ dội giữa biển đời, cũng là cơ hội cho anh để lựa chọn một thái độ sống, là nằm một chỗ than thở hay vượt qua nó.

img
Gia đình của Hoàng Bách từng xuất hiện trong một MV ca nhạc của nam ca sĩ.

Quan trọng hơn cả, Hoàng Bách đã thấu hiểu những điều mà khi bố anh còn sống, ông đã yêu và lo lắng cho con của mình như thế nào. Đó là những điều mà trước đây, chính Hoàng Bách cũng không hiểu hết được. "Chúng ta không có cơ hội để thay đổi những gì đã qua, nhưng có thể sửa chữa nó bằng thái độ chấp nhận và biết ơn của chính mình", nam ca sĩ nhấn mạnh.

Hoàng Bách cũng cho biết thêm, hơn 300 ngày mồ côi cha, anh là người đàn ông đang cố gắng điềm tĩnh, từng ngày dọn dẹp những hạt sạn của quá khứ bằng cách sống cho hiện tại nhiều hơn, hay hơn và là chính mình hơn. Ngày hôm nay, anh đang nhìn nhận được tình yêu được thể hiện bằng những quyết định đầy trách nhiệm và hi sinh mà bố anh đã dành cho các con, dù bản thân ông không phải là người giỏi thể hiện những điều ấy bằng lời lẽ.

"Mọi chuyện đúng là không hề dễ dàng, bố ạ. Làm cha của những đứa con không phải là điều dễ dàng. Con của ngày hôm nay đang viết những dòng này với trái tim ngập tràn biết ơn và chân thành, rằng bố đã làm tốt, bố là một người cha tốt, và con cũng đang cố gắng để làm điều ấy theo cách của mình", anh bộc bạch.

Dòng chia sẻ của Hoàng Bách nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của nhiều bạn bè, đồng nghiệp như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, diễn viên Khả Như... Ca sĩ Hải Yến cũng động viên người anh thân thiết của mình: "Bài viết nhiều ý nghĩa và hay quá anh ạ. Bác sẽ rất tự hào về anh và gia đình nhỏ của cậu con trai út".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.