Thế giới

Rời Phủ Tổng thống,Tổng thống Hàn Quốc nói một câu gây tức giận

13/03/2017, 07:05
image

Lời phát biểu ngắn ngủi, đầy hàm ý của của bà Park Geun-he làm những người phản đối tức giận.

Park Geun-he  khien nhieu nguoi tuc gian

Bà Park Geun-he

Hãng Yonhap đưa tin cho biết, các nhà hoạt động và chính đảng theo đường lối tự do ở Hàn Quốc ngày 12/3 đã lên tiếng phản ứng Tổng thống bị phế truất Park Geun-he sau khi bà đưa ra tuyên bố dường như để thách thức các cáo buộc tham nhũng.

Tuyên bố sau khi rời Phủ Tổng thống về nhà riêng ở Seoul, bà Park nhấn mạnh rằng mình tin tưởng sự thật cuối cùng sẽ được phơi bày.

Tuyên bố này đã ngay lập tức tạo lên những phản ứng tức giận của các đối thủ chính trị của bà cũng như các nhà hoạt động dân sự đã tổ chức các cuộc biểu tình trong suốt 5 tháng qua.

Nghị sỹ Youn Kwan-suk của đảng Dân chủ đối lập chính cho rằng tuyên bố này là hướng tới những người ủng hộ bà Park Geun-he chứ không phải người dân nói chung.

Park Geun-he roi phu tong thong

Đoàn tháp tùng đưa bà Park Geun-he về nhà riêng sau khi rời Phủ Tổng thống Hàn Quốc

Đảng Nhân dân đã ra một tuyên bố, trong đó nói rằng "đúng là một thảm kịch đối với đất nước Hàn Quốc cũng như đối với bà Park khi bày ấy đã không công nhận những sai lầm, ngay cả sau khi trở thành vị tổng thống bị luận tội".

Đảng Bareun theo đường lối bảo thủ cũng kêu gọi bà Park có phát ngôn tôn trọng quyết định của Tòa án Hiến pháp vì đoàn kết dân tộc và bình thường hóa các công việc nhà nước.

Trong khi đó, một nhóm nhóm dẫn đầu các cuộc biểu tình phản đối bà Park đã kêu gọi điều tra kỹ về vai trò của bà Park trong vụ bê bối và nhấn mạnh rằng bà cần phải bị điều tra ngay chứ không được để bà về nhà riêng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.