Quân sự

Rơi thủy phi cơ Be-200 ở Thổ Nhĩ Kỳ, 5 sỹ quan biệt phái của Nga hy sinh

15/08/2021, 15:26
image

Phi công huyền thoại của Nga đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Be-200 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 14/8, trong vụ rơi thủy phi cơ Be-200 ở Thổ Nhĩ Kỳ, người ta đã biết rằng phi công huyền thoại người Nga Yevgeny Kuznetsov cũng có mặt trên máy bay. Thông tin về sự việc này đã được gia đình phi công xác nhận.

Ông Yevgeny Kuznetsov bắt đầu phục vụ trong Hạm đội Phương Bắc vào năm 1992.

img

Hiện trường chiếc thủy phi cơ Be-200 của Không quân Nga bị rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng với mười sáu phi công khác của Trung tâm Huấn luyện Saki, Yevgeny Kuznetsov được hướng dẫn phát triển một trường đào tạo hàng không dựa trên tàu sân bay.

img

Thủy phi cơ Be-200.

Ngoài ra, chính Kuznetsov được coi một phi công chủ lực trong quá trình thử nghiệm thủy phi cơ Be-200.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, theo những phỏng đoán ban đầu có thể là do trục trặc kỹ thuật trên máy bay, mặc dù hiện tại những báo cáo kết luận chính thức của vụ tai nạn vẫn chưa được công bố.

img

Phi công huyền thoại Yevgeny Kuznetsov.

Được biết, tại thời điểm gặp nạn có 8 người đang có mặt trên chiếc máy bay Be-200: 5 công dân Nga và 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ. Không ai còn sống sót sau vụ tai nạn.

Cần lưu ý rằng Nga đã cử máy bay Be-200 của mình tới Thổ Nhĩ Kỳ để dập tắt vụ hỏa hoạn trên quy mô lớn đang nhấn chìm nước này kể từ cách đây khoảng một tháng.

img

Máy bay Be-200.

Các báo cáo được truyền thông Nga đăng tải ngày hôm nay cho biết, máy bay Be-200 của Nga, đang tham gia dập lửa ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị rơi vào chiều 14/8 theo giờ khu vực, tại một trong những vùng núi của nước này.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trước đó thông báo rằng tất cả những người có mặt trên chiếc thủy phi cơ đều là những sĩ quan biệt phái của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

img

Thủy phi cơ Be-200 thả bom nước chữa cháy.

Hiện tại, hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành tại địa điểm máy bay rơi, và có thể, sau khi phát hiện ra các hộp đen của chuyến bay, có thể xác định được tất cả các tình huống của vụ tai nạn.

Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về các giả thiết có thể xảy ra trong vụ tai nạn máy bay. Theo tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan, các đám cháy chính ở nước này đã được dập tắt một ngày trước đó và Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch bắt đầu tự mình đối phó với công việc dập tắt hỏa hoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.