Quân sự

Rơi trực thăng MH-60S trị giá gần 50 triệu USD, 5 người mất tích ở Mỹ

01/09/2021, 16:11

Chiếc máy bay bị rơi thuộc biên chế của hàng không mẫu hạm hạt nhân USS Abraham Lincoln.

Một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn đã được tiến hành vào tối thứ Ba (theo giờ Hoa Kỳ) ngoài khơi bờ biển San Diego sau khi 5 thành viên phi hành đoàn đã mất tích sau vụ tai nạn.

Chiếc máy bay trực thăng MH-60S gặp nạn khi bay từ USS Abraham Lincoln, một tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz cách bờ biển khoảng 60 hải lý, theo một bản báo cáo mới nhất của hãng tin Fox News.

Trực thăng MH-60S (tên gọi khác SH-60 Seahawk) khi đang "thực hiện các hoạt động bay thường lệ" và bị rơi vào khoảng 4:30 chiều theo giờ khu vực.

img

Trực thăng MH-60S Seahawk.

Hải quân Mỹ hiện chưa trả lời truy vấn từ hãng tin Fox News. Trong khi đó, Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng, một thành viên phi hành đoàn trên chiếc MH-60S Seahawk bị rơi, đã được giải cứu.

Báo cáo cho biết nhiều lực lượng thuộc Cảnh sát biển và Hải quân đang hỗ trợ tìm kiếm.

Trực thăng MH-60S Seahawk là máy bay trực thăng có trục chân vịt kép, đa nhiệm của Hải quân Hoa Kỳ, được sản xuất dựa trên phiên bản UH-60 Black Hawk của Lục quân Hoa Kỳ.

Giá bán mỗi chiếc MH-60S Seahawk phụ thuộc vào phiên bản và trang bị của chúng, tuy nhiên, thấp nhất cũng vào khoảng 47,7 triệu USD/1 chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.