Thời sự Quốc tế

Rơi trực thăng tư nhân, tỷ phú, chính trị gia Pháp thiệt mạng

08/03/2021, 08:25

Tỷ phú, chính trị gia Pháp Olivier Dassault thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng tại thị trấn Toques, Calvados.

img

Tỷ phú, đại biểu Quốc hội Pháp Olivier Dassault

Ngày 8/3, theo giờ VN, hãng AFP đưa tin, một chiếc trực thăng chở ông Olivier Dassault - tỷ phú, đại biểu Quốc hội Pháp - gặp tai nạn tại thị trấn Toques, miền Bắc tỉnh Calvados.

Hậu quả, ông Dassault cùng phi công điều khiển trực thăng thiệt mạng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Vụ tai nạn xảy ra khi ông Dassault dùng trực thăng tới tỉnh Calvados, nơi tỷ phú có một nhà nghỉ dưỡng tại Deauville và quay lại thủ đô Paris bằng trực thăng hôm 7/3 – tờ Le Parisien dẫn lời Thượng Nghị sĩ Pháp Olivier Paccaud, cho biết thêm.

Trước sự ra đi của tỷ phú ngành công nghiệp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi lời chia buồn sâu sắc qua bài đăng trên tài khoản Twitter chính thức:

"Ông Olivier Dassault là người yêu nước, là thủ lĩnh trong ngành công nghiệp, đại biểu dân cử, một chỉ huy đáng kính của Lực lượng Không quân.

Suốt cuộc đời, ông chưa bao giờ ngừng phục vụ đất nước, nỗ lực cho tài sản quốc gia. Sự ra đi đột ngột của ông là mất mát vô cùng to lớn. Xin gửi lời cảm thông sâu sắc với gia đình và người thân của ông”.

Trước khi mất, ông Olivier Dassault từng giữ vị trí Chủ tịch phát triển và chiến lược của Tập đoàn phần mềm, hàng không vũ trụ Dassault Groupe.

Ông trở thành Nghị sĩ đảng Cộng hòa Pháp từ năm 2002 và phải từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình trong hội đồng quản trị tập đoàn Dassault để tránh xung đột lợi ích.

Gia đình Dassaults còn sở hữu tờ báo quốc gia Le Figaro, nhiều vườn nho rộng mênh mông và nhiều khối tài sản lớn khác.

Ông Dassault là người trẻ nhất trong 4 người con của tỷ phú công nghiệp Serge Dassaul, được thừa kế tài sản quy mô lớn sau khi cha sau mất vào tháng 5/2018.

Tạp chí Forbes ước tính, khối tài sản của tỷ phú 69 tuổi lên tới 7,3 tỉ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.