Đời sống

Rơi từ công trường khán đài Festival, đạo diễn truyền hình tử vong

30/05/2023, 07:54

Khi đang khảo sát vị trí đặt camera cho chương trình Festival Biển Nha Trang, một đạo diễn truyền hình ngã từ khán đài xuống, tử vong.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, vào chiều 29/5, một đạo diễn đã tử vong do trượt chân ngã từ công trường khán đài Festival Biển Nha Trang.

Nạn nhân là ông P. N. H. (sinh năm 1963, trú tại TP Nha Trang, hiện là cán bộ của phòng văn nghệ và giải trí của một đài truyền hình, đạo diễn truyền hình).

Thông tin ban đầu, trước đó khoảng 15h cùng ngày (29/5), ông H. đi lên khu vực khán đài của Festival Biển Nha Trang 2023 (trước Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa, số 46, đường Trần Phú), đối diện sân khấu đang được lắp ghép ở Quảng trường 2 tháng 4, TP Nha Trang) để khảo sát vị trí đặt máy quay cho đài truyền hình. Không may, ông ngã xuống mặt đường ở độ khoảng 7m - 8m. Sau đó, ông H. được người xung quanh đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng không qua khỏi do đa chấn thương.

img

Quảng trường nơi xảy ra tai nạn đáng tiếc (Ảnh: N.T)

Một cán bộ UBND tỉnh Khánh Hoà cho hay, chiều 29/5 trời mưa to, sau khi mưa ngớt, ông P.N.H. đi lên khu vực khán đài nhưng không may trượt chân té ngã bị thương nặng. Dù được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa ngay sau xảy ra tai nạn, ông H. không qua khỏi, đây là một sự cố đáng tiếc.

Hiện, phần sân khấu phục vụ Festival trong quá trình hoàn thiện để kịp cho đêm khai mạc. Qua kiểm tra, đơn vị thi công có giăng dây, cắm biển cảnh báo ở khu vực công trình.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã chỉ đạo nhà thầu, đơn vị thi công sân khấu tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động tránh những sự cố đáng tiếc như trên.

img

Công đoạn lắp đặt sân khẩu phục vụ Festival Biển Nha Trang năm 2023

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Được biết, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/6 tại Quảng trường 2 tháng 4.

Festival biển Nha Trang - Khánh Hoà diễn ra lần đầu vào năm 2003, là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức định kỳ hai năm một lần.

Năm 2023, lễ hội được tổ chức lần thứ 10, với quy mô được đánh giá hoành tráng, mang tính thời sự, đậm màu sắc, xu hướng phát triển của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.