Bạn cần biết

Rơi từ lầu 4, bé gái may mắn thoát chết

23/08/2016, 16:57
image

Đang chơi đùa trên lầu 4, bé V. bị ngã rơi xuống tầng trệt nhưng may mắn thoát chết.

nga-1471935502662.png

Đang chơi đùa trên lầu 4, bé V. bị ngã rơi xuống tầng trệt nhưng may mắn thoát chết.

Ngày 23/8, TS, BS Trần Quang Vinh, Trưởng khoa Hồi sức Ngoại thần kinh, BV Chợ Rẫy (TP.HCM), cho cho biết BV này vừa tiếp nhận một bệnh nhi trong tình trạng đa chấn thương rất nặng. Bệnh nhân là bé V. (8 tuổi, ngụ Bình Dương).

Người nhà bé V. cho biết, ngày 19/8 khi cha mẹ đang bận công việc dưới tầng trệt còn bé V. chơi trên lầu bốn tại nhà riêng của gia đình. Đang làm việc, người mẹ nghe một tiếng động lớn vội chạy ra ngoài thì thấy con gái nằm bất động dưới chân cầu thang. Ngay lập tức bé V. được gia đình chuyển lên BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Theo BS Vinh, bé V. được chuyển đến BV trong tình trạng hôn mê. Qua kiểm tra cho thấy bé bị vỡ, nứt hộp sọ nhiều nơi (vùng trán, đỉnh, chẩm), dập não và xuất huyết nội sọ, dập phổi bên trái.

Sau 4 ngày tích cực điều trị, tình trạng sức khỏe của bé V. đang được cải thiện rất tốt. Hiện tại bé tiếp xúc khá hơn, tự thở được. Kết quả CT-scan cho thấy não của bé đã bớt phù, tình trạng xuất huyết không còn tăng.

Cũng theo BS Vinh, hiện tại bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tích cực, nhưng tiên lượng điều trị chưa thể nói trước.

BS Vinh cũng nhận định: “Nếu rơi tự do từ lầu 4 với độ cao 15 – 16m xuống nền gạch thì cơ hội sống rất mong manh. Tuy nhiên, khi té bé V. may mắn đã bị va đập vào thành của cầu thang và điều đó vô tình làm giảm trọng lực của cơ thể khi tiếp đất”.

>>>Xem thêm video:

img

Điểm tin pháp luật: Phó Công an xã té lầu chấn thương sọ não

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.