Trong nước

“Rơi vàng” trên sân nhà, HAGL chưa qua cơn bĩ cực

20/04/2015, 13:08

Trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã để tuột mất hai điểm quí như vàng đầy đáng tiếc

141
Nỗi buồn của hai cầu thủ HAGL sau trận đấu

Yếu gặp kém

Trận chung kết ngược giữa HAGL và Đồng Nai trên sân Pleiku không thực sự hấp dẫn như những gì hai vị HLV phát biểu trước đó. Dù đều khát điểm nhưng cả HAGL và Đồng Nai đều tỏ ra yếu kém trong việc triển khai thế trận. Cũng như nhiều đội bóng khác khi đối đầu với HAGL, Đồng Nai chọn cách đá phòng ngự phản công triệt để và nhường toàn bộ tuyến giữa cho đội chủ nhà. Nhờ vậy, các học trò của HLV Graechen đã kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Tuy nhiên, Công Phượng cùng đồng đội chỉ chơi hay bên phần sân nhà trong khi mỗi đường lên bóng của HAGL đều bị chặn đứng bởi hàng thủ dầy dạn kinh nghiệm bên phía đội khách. Ngoài ra, tuyến giữa đội chủ nhà cũng hoàn toàn không có được sự liên lạc cần thiết với bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn ở phía trên. Ở một vài tình huống hiếm hoi có bóng, Công Phượng lại xử lý quá rườm rà và tạo điều kiện để hàng thủ Đồng Nai bắt bài.

Với thế trận như vậy, không quá ngạc nhiên khi trong suốt hiệp 1, HAGL chỉ tạo ra được cơ hội nhờ những pha sút xa. Tình huống phối hợp có nét duy nhất của đội chủ nhà chính là pha thoát xuống và dứt điểm căng của Công Phượng ở cuối hiệp một.

Kết quả vòng 10 V-League

Hải Phòng - QNK Quảng Nam 1-0
HA.GL - Đồng Nai 2-2
ĐT.LA - Than Quảng Ninh 0-1
XSKT Cần Thơ - SHB Đà Nẵng 0-5
Đồng Tháp -SLNA 1-3
Sanna Khánh Hòa - Hà Nội T&T 1-0
Thanh Hóa - B.Bình Dương 1-1

Về phần đội khách, dù chơi phòng ngự phản công nhưng Đồng Nai cũng chỉ chơi tốt bên phần sân nhà khi ngăn chặn được hầu hết những đợt lên bóng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công, Đồng Nai tỏ ra cực kỳ bế tắc. Miếng đánh duy nhất của thầy trò HLV Trần Bình Sự là nhồi bóng để hai tiền đạo ngoại binh cao to phía trên làm tường hoặc xoay sở nhưng hiệu quả gần như bằng không bởi sự vụng về của Nsi và Peter. Dẫu vậy, từ sai lầm bắt bóng không dính của thủ thành Minh Nhựt, Nsi đã nhanh chân tận dụng đem về bàn mở tỉ số cho đội khách.

Bị thủng lưới trước, HAGL vùng lên mạnh mẽ hơn trong hiệp thi đấu thứ hai và lối chơi của đội chủ nhà cũng có nét hơn khi Hồng Duy được đẩy vào khu trung tuyến. Tốc độ và kỹ thuật của Hồng Duy đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ Đồng Nai. Cũng chính cầu thủ đa năng này đã có một cú sút đẹp mắt bên ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Thanh Diệp gỡ hòa cho HAGL ở phút 66.

Bàn thắng trên đã đem đến một hiệu ứng tâm lý tuyệt vời cho đội chủ nhà. Kể từ thời điểm này, sức ép của HAGL tạo ra ngày càng lớn bất chấp việc Đồng Nai nỗ lực dâng cao đội hình. Đến phút 75, sau một pha phối hợp, Thanh Hậu cứa lòng đẳng cấp giúp HAGL lần đầu vượt lên dẫn trước.

Không còn gì để mất, Đồng Nai buộc phải dồn toàn bộ lực lượng lên tấn công và đây cũng là thời điểm những yếu kém ở hàng thủ đội chủ nhà bộc lộ rõ nét. Phút 92, trong một pha bóng lộn xộn, tiền đạo Hải Anh bên phía đội khách dễ dàng đệm bóng tung lưới Minh Nhựt đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát và 2-2 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Chông gai phía trước

Công bằng mà nói, trận hòa trước Đồng Nai thực sự đáng tiếc với HAGL dù đội chủ nhà bị thủng lưới trước. Xét về thế trận, HAGL đã chơi tốt hơn so với đội khách và cũng sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn hơn đặc biệt là ở hiệp hai. Trận hòa này một lần nữa chỉ ra được những điểm yếu cố hữu của đội bóng phố núi. HAGL quá chậm trong việc triển khai tấn công từ đó tạo điều kiện về Đồng Nai có đủ thời gian và không gian để bịt chặt đường vào khung thành Thanh Diệp.

Nếu không có hai pha léo sáng của Hồng Duy và Thanh Hậu, HAGL khó lòng ghi được tới hai bàn thắng khi những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh gần như mất hút trên sân. Dưới hàng thủ, dù không phải đối diện với nhiều sức ép nhưng bộ tứ vệ của HAGL vẫn thường xuyên đá như mơ ngủ và việc chỉ để thủng lưới hai bàn là may mắn với thầy trò HLV Graechen.

Việc để Đồng Nai cầm hòa khiến HAGL chưa thể bứt khỏi nhóm cuối bảng (11/14 đội) và đối mặt với nhiều nguy cơ ở phía trước. Trong ba trận còn lại ở giai đoạn lượt đi, HAGL sẽ có hai chuyến làm khách bão táp trên sân Hà Nội T&T và Bình Dương. Xen giữa hai trận đấu này là cuộc tiếp đón Quảng Nam trên sân nhà. Khả năng HAGL vấp ngã trong giai đoạn này là rất lớn bởi Bình Dương quá mạnh còn Hà Nội T&T và Quảng Nam đều có thực lực hơn hẳn đội bóng phố núi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.