Giao thông

Rolls Royce muốn tăng cường đầu tư vào hàng hải, hàng không

01/10/2014, 16:13

Sáng 30/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công có buổi làm việc với ông David Priestley - Giám đốc điều hành Rolls Royce tại Việt Nam về những triển vọng đầu tư của tập đoàn này...

Rolls Royce đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư hợp tác với VN trong lĩnh vực hàng hải và hàng không
Rolls Royce đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư hợp tác với VN trong lĩnh vực hàng hảihàng không


Tại buổi làm việc, ông David Priestley cho biết, Rolls Royce đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư hợp tác với VN trong cung cấp thiết bị, năng lượng là hai thế mạnh của hãng. Rolls Royce rất tích cực trong hợp tác, chia sẻ những khó khăn về vốn đầu tư với phía VN trong dự án xây dựng nhà máy sửa chữa tàu biển Nosco-Vinalines ở Quảng Ninh. Tại đây, hãng đã đầu tư hệ thống sàn nâng của Rolls Royce trị giá 20 triệu USD có thể sửa chữa tàu tới 70.000DWT.


Rolls Royce cũng đang nỗ lực đóng mới 14 tàu bay A350 sử dụng động cơ của hãng, mà theo hợp đồng thuê, mua của Vietnam Airlines, chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao trong tháng 6/2015. Vietnam Airlines là hãng thứ hai trên thế giới có hợp đồng mua loại máy bay A350 mới này.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao sự hợp tác đầu tư, chia sẻ của Rolls Royce với các doanh nghiệp VN. Bộ GTVT sẵn sàng cung cấp thông tin và hỗ trợ Rolls Royce trong quá trình đầu tư ở VN.

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.