Công nghệ mới

Romah - tên lửa đánh nhanh siêu chính xác của Israel

18/01/2016, 18:07

Bộ Quốc phòng Israel sắp đưa vào biên chế loại tên lửa Romah được dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu (GPS)...

1
Hệ thống phóng tên lửa đa nòng M270 MLRS của Israel sẽ được lắp đặt tên lửa Romah. - Ảnh Sputnik

Sputnik News dẫn lời Bộ Quốc phòng Israel cho biết, tên lửa Romah có thể đánh chặn mục tiêu ở độ cao 35 km với độ sai lệch nhỏ hơn 10 m. Đây là loại tên lửa dẫn đường mới nhất do Tập đoàn Công nghiệp Quân sự Israel Military Industries (IMI) phát triển và sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

Theo nhà sản xuất, loại tên lửa này được thiết kế để Quân đội Israel có thể tiến hành các vụ tấn công nhanh, chính xác và khả năng công phá mạnh mẽ vào các mục tiêu đã định. Tên lửa Romah được trang bị một đầu đạn nặng 20kg.

Ông Eli Reiter, giám đốc Phòng nghiên cứu hệ thống Hỏa tiễn IMI khẳng định, loại tên lửa này có thể được phóng đi chỉ vài giây sau khi nhận được lệnh và có thể phóng trước rồi mới định vị mục tiêu sau.

2
Tên lửa Romah.

“Trong trường hợp một đơn vị nào bị tấn công và xin cầu viện, tên lửa Romah có thể được điều động bởi chúng có hỏa lực mạnh hơn và tấn công nhanh hơn so với việc điều động trực thăng chiến đấu trong khi chúng lại có độ chính xác cao hơn so với các loại pháo phòng không”, ông Reiter nói.

Cũng theo ông Reiter, loại tên lửa này có thể được phóng đi từ Hệ thống Phóng Tên lửa Đa nòng (MLRS) được cải tiến của lực lượng Pháo binh Israel. Theo đó, hệ thống phóng M270 MLRS của pháo binh Israel có thể bắn được nhiều loại tên lửa khác nhau, trong đó có Romah.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.