Bóng đá

Rợn người những pha vào bóng như đấu võ tại V-League

07/06/2020, 07:00

Những năm gần đây, V-League đã chứng kiến không ít những pha bóng hết sức ghê rợn.

img
Hải Huy nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu dài hạn

Trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 3 V-League 2020 diễn ra chiều 6/6, tiền vệ Nguyễn Hải Huy của đội chủ nhà đã dính chấn thương rất nặng sau pha va chạm với Hoàng Lâm.

Tình huống quay chậm cho thấy cầu thủ phòng ngự bên phía Hà Tĩnh lao mạnh đầu gối vào phần ống đồng khiến Hải Huy phải nằm sân với bộ mặt rất đau đớn. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, tiền vệ kiến thiết lối chơi của đội bóng đất mỏ nhiều khả năng bị gãy cả hai cẳng chân.

Thực tế, lịch sử V-League cũng từng chứng kiến rất nhiều pha vào bóng gây ra những chấn thương khủng khiếp không kém.

1. Quế Ngọc Hải (SLNA) vào bóng khiến Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) giải nghệ

Phút 21, trận đấu trên sân Vinh thuộc vòng 25 V-League 2015, trung vệ Ngọc Hải có pha vào bóng bằng cả hai chân, ngăn cản pha xâm nhập vòng cấm của Anh Khoa. Hệ quả, cầu thủ của Đà Nẵng phải nằm cáng rời sân ngay lập tức và sau đó phải nói lời giã từ sự nghiệp sớm.

img
Anh Khoa đã phải giải nghệ sau pha va chạm với trung vệ Ngọc Hải

2. Thủ môn Bửu Ngọc đạp thẳng ống chân tiền đạo Duy Long

Những phút cuối trận chủ nhà Cần Thơ gặp Sài Gòn ở vòng 17 V-League 2016 chứng kiến pha vào bóng ác ý của thủ thành Bửu Ngọc (Cần Thơ) với Duy Long (Sài Gòn).

img
Pha bóng hết sức nguy hiểm giữa Bửu Ngọc và Duy Long

Trong một pha băng ra cản phá tình huống phản công của Sài Gòn, Bửu Ngọc đã đạp thẳng vào ống đồng của Duy Long khiến cầu thủ này nằm sân đau đớn.

3. Hậu vệ Sầm Ngọc Đức triệt hạ Anh Hùng

Tại V-League 2017, rất nhiều người hâm mộ phải rùng mình sau khi chứng kiến pha vào bóng mang tính triệt hạ của Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) với Anh Hùng (Hải Phòng) trong trận Hà Nội thắng Hải Phòng 2-0 ở vòng 14.

img
Pha song phi của Ngọc Đức hướng vào chân Anh Hùng

Hậu vệ của Hà Nội FC không chỉ nhận thẻ đỏ vì pha vào bóng này mà còn bị treo giò 8 trận và nộp phạt 30 triệu đồng từ ban kỷ luật VFF.

4. Tăng Tiến đạp thẳng chân Duy Mạnh

Trong trận đấu tại vòng 3 V-League 2018, trung vệ Tăng Tiến (HAGL) có cú đạp thẳng chân vào ống đồng của Duy Mạnh (Hà Nội). Rất may, Duy Mạnh không gặp chấn thương gì sau pha va chạm.

img
Tăng Tiến có pha vào bóng nguy hiểm với Duy Mạnh

Tuy nhiên, pha bóng rùng rợn này khiến Tăng Tiến bị cấm thi đấu 5 trận và phải nộp phạt 25 triệu đồng. Về phía CLB, HAGL đã phạt Tăng Tiến nghỉ thi đấu nửa mùa giải.

5. Hải Huy giẫm lên đầu trung vệ Hạ Long

img
Hải Huy giẫm lên đầu Hạ Long

Trước khi là nạn nhân trong một pha va chạm với Hoàng Lâm thì trước đó, Hải Huy cũng có đôi lần tạo ra những hình ảnh rất không đẹp.

Cụ thể tiền vệ Than Quảng Ninh từng có pha vào bóng trên mức cần thiết với Phạm Trùm Tỉnh khiến cầu thủ của CLB Khánh Hòa đổ gục xuống sân và được đưa đi cấp cứu trong trận đấu giữa hai đội tại vòng 15 V-League 2018.

Còn tại V-League 2019, Hải Huy gây phẫn nộ khi có pha bóng giật cùi chỏ và sau đó giẫm lên đầu cầu thủ Hạ Long của CLB Nam Định ở trận đấu thuộc vòng 20.

Cuối cùng, Hải Huy bị Ban kỷ luật VFF treo giò 2 trận và phạt 15 triệu đồng vì hành vi phi thể thao đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.