Thị trường

Rộn rã bán mua trong đêm - chợ hoa lớn nhất Hà Nội "hồi sinh" dịp 20/10

20/10/2021, 06:58

Dịp 20/10 năm nay, chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) tấp nập người mua bán sau chuỗi ngày dài ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) được biết đến là đầu mối cung cấp hoa tươi lớn nhất Thủ đô. Được mở bán trở lại sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch nhưng khu chợ này vẫn rơi vào chuỗi ngày ảm đạm, ế ẩm.

Tuy nhiên, trước ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) này, khu chợ hoa lớn nhất Hà Nội bất ngờ nhộn nhịp trở lại như được "hồi sinh".

Các chuyến xe nối tiếp vào ra gây ùn tắc lối vào chợ. Tiểu thương làm việc xuyên đêm để kiếm thêm thu nhập nhằm bù đắp phần nào những ngày tháng "rảnh tay" vừa qua.

img

Chợ Quảng An tấp nập người mua kẻ bán từ 22h ngày 19/10

img

Dù đã khuya nhưng nhiều thời điểm, lối vào chợ xảy ra ùn tắc do lượng người qua lại đông.

img

Hoa tập kết ở chợ chủ yếu được phân phối cho các tiểu thương bán buôn, bán lẻ. Tuy nhiên, vào những dịp đặc biệt như ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), người dân đến xem và mua hoa nhộn nhịp hơn hẳn.

img

Tất bật chỉnh trang lại các bó hoa để mời chào khách, chị Nguyễn Thị Mai tiểu thương tại chợ cho biết, dù nhộn nhịp nhưng sức mua vẫn chưa bằng những năm trước do ảnh hưởng nặng nề của dịch. Ngoài ra, người dân cũng chi tiêu dè dặt hơn và ít lựa chọn các loại hoa lạ, đắt tiền.

img

Cách đó không xa là sạp hoa của chị Nguyễn Thị Thúy. Theo chị, năm nay hầu hết các loại hoa nguyên liệu đều tăng giá do yếu tố thời tiết và vận chuyển gặp khó khăn. "Vài hôm trở lại đây không khí mới có phần khởi sắc hơn. Bán chạy lúc này là lẵng hoa có giá từ 300.000 - 400.000 đồng. Còn những đơn tiền triệu chỉ đếm trên đầu ngón tay", chị Thúy chia sẻ.

img

Hoa ở đây có đầy đủ chủng loại, màu sắc được đưa về từ các vùng trồng hoa nổi tiếng.

img

Trong đó, loại hoa đắt khách nhất vẫn là hoa hồng với nhiều mức giá, chủng loại khác nhau.

img

Sau một vòng dạo quanh chợ, Hoàng Phương Anh (quận Thanh Xuân) đã chọn được bó hoa ưng ý để tặng mẹ. "Mong mẹ có thật nhiều sức khỏe và mãi là người phụ nữ hoàn hảo, đẹp nhất đối với con", Phương Anh bày tỏ.

img

Mặc dù đã gần nửa đêm nhưng nhiều bạn trẻ vẫn nán lại chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc tại phiên chợ đêm đầy màu sắc và sôi động.

img

Càng về khuya, khu chợ càng trở nên náo nhiệt.

img

Những chiếc xe máy được chất đầy hoa sẵn sàng cùng chủ nhân rong ruổi khắp phố phường ngay trong đêm để tản về các ngõ phố, khu chợ nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.